Có 5 loại quả chứa nhiều calo, càng ăn càng béo

Google News

Những loại trái cây này có hương vị ngon ngọt, rất bắt miệng nhưng nếu ăn nhiều chắc chắn bạn sẽ bị tăng cân.

5 loại trái cây nhiều calo, dễ gây tăng cân

Sầu riêng

Co 5 loai qua chua nhieu calo, cang an cang beo

Sầu riêng là loại quả có mùi hương và vị ngọt đặc trưng. Sầu riêng tuy rất ngon nhưng lại là loại trái cây có lượng calo cao. Việc ăn quá nhiều sầu riêng có thể gây nóng trong người và làm tăng cân. Do đó, bạn chỉ nên ăn một vài miếng sầu riêng mà thôi.

Vải thiều

Co 5 loai qua chua nhieu calo, cang an cang beo-Hinh-2

Lượng đường trong vải thiều tương đối lớn. Loại quả này dù ngon ngọt và được nhiều người ưa chuộng nhưng không tốt cho những ai đang muốn giảm cân.

Vải thiều cũng dễ gây nổi mụn nếu ăn nhiều. Vì vậy, bạn không nên ăn vải quá nhiều.

Dưa hấu

Co 5 loai qua chua nhieu calo, cang an cang beo-Hinh-3

Dưa hấu là loại trái cây được yêu thích trong mùa hè vì nó có vị ngon ngọt, nhiều nước. Tuy nhiên, dưa hấu cũng có lượng đường khá cao. Ăn nhiều dưa hấu sẽ gây tích tụ đường, tăng lượng calo trong cơ thể. Vì vậy, những người đang giảm cân hạn chế ăn dưa hấu để bảo vệ vóc dáng.

Nho

Co 5 loai qua chua nhieu calo, cang an cang beo-Hinh-4

Nho ngon ngọt, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng có hàm lượng đường cao, có thể làm gia tăng lượng calo trong cơ thể. Nước nho có vị thơm ngon nhưng là loại đồ uống chứa nhiều đường mà bạn nên hạn chế sử dụng.

Mít

Co 5 loai qua chua nhieu calo, cang an cang beo-Hinh-5

Mít cũng là loại trái cây đặc trưng của mùa hè, có hương vị thơm ngon nhưng hàm lượng đường cao. Ăn nhiều mít có thể làm gia tăng lượng đường nạp vào cơ thể, gây đầy bụng, nổi mụn. Nếu bạn không muốn tăng cân và gặp tình trạng nóng trong thì không nên ăn quá nhiều mít.

Sai lầm khi ăn trái cây gây tăng cân

Dùng trái cây thay thế bữa sáng

Hiện nay không ít chị em cho rằng ăn sáng bằng trái cây thay cho các thực phẩm quen thuộc như cơm, bún, phở... sẽ giúp giảm cân.

Tuy nhiên, việc này không có cơ sở khoa học. Tiến sĩ, bác sĩ Từ Ngữ - Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam cho biết bản thân không ủng hộ và không khuyến khích việc ăn sáng bằng trái cây.

Tiến sĩ cho cho rằng bữa sáng khoa học phải có đầy đủ và cân đối các nhóm chất. Việc tác ra từng nhóm chất là không nên. Ăn sáng bằng trái cây sẽ không có tinh bột, đạm, protein... Như vậy là không khoa học.

Trong khi đó, bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng - Trưởng Khoa Khám Tư vấn Dinh dưỡng người lớn (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho biết, không ít người truyền tai nhau về việc cắt bỏ tinh bột trong bữa ăn, chỉ sử dụng trái cây, rau củ, thậm chí căn nguyên thịt nạc để giảm cân. Tuy nhiên, theo bác sĩ đây là cách ăn đi ngược với nguyên tắc dinh dưỡng. Việc ăn quá nhiều chất đạm hay trái cây vì mục đích giảm cân hay bất cứ lý do gì đều không tốt cho sức khỏe.

Ăn nhiều trái cây vào buổi tối

Bác sĩ Từ Ngữ cho biết trong trái cây có hai nhóm chất chính tốt cho cơ thể là vitamin và khoáng chất. Việc bổ sung trái cây vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt hai chất này.

Không nên ăn nhiều trái cây vào buổi tối vì trái cây nhiều vitamin C có thể gây ra mất ngủ.

Theo Khoevadep