Cô nàng giảm hơn 40 kg nhờ một câu động viên của bạn

Google News

Sau thời gian kiên trì tập luyện và ăn kiêng, Tường Vy giảm được 42 kg. Vy muốn gửi lời cảm ơn tới người bạn đã không chế giễu mà động viên cô 2 năm trước.

Tường Vy (sinh năm 2004, sống tại Trảng Bom, Đồng Nai) từng có thân hình mũm mĩm vì thừa cân. Đỉnh điểm nặng tới 98 kg, nữ sinh bị cảnh báo béo phì độ 1, thường xuyên rơi vào cảm xúc tiêu cực khi nhận những lời trêu chọc về ngoại hình.
"Mình nhạy cảm và luôn tự ti nhưng không biết làm sao để thay đổi. Một lần, có bạn nam nói rằng mình rất đẹp, chỉ cần giảm cân thôi sẽ đẹp hơn nữa. Dù chỉ là bạn bè nói chuyện xã giao thôi, nhưng câu nói của bạn ấy đã trở thành động lực để mình quyết tâm thay đổi", Tường Vy chia sẻ với Zing.
Co nang giam hon 40 kg nho mot cau dong vien cua ban
 Tường Vy có sự thay đổi ấn tượng sau hơn 2 năm.
Cô nàng 17 tuổi bắt đầu kế hoạch giảm cân từ tháng 5/2019. Hai tháng đầu, nhờ hạn chế khẩu phần ăn và tập thể dục, Vy giảm được 11 kg. Thế nhưng thời gian sau bị chững cân khiến cô nản lòng, định từ bỏ.
Sau 6 tháng ngưng giảm cân, cô lại lấy động lực, tiếp tục ăn kiêng nghiêm ngặt và chăm chỉ tập cardio đốt mỡ.
"Trở ngại lớn nhất vẫn là kiểm soát ăn uống. Mình vốn là người rất khó ăn kiêng. Tìm hiểu trên mạng về bí quyết giảm cân, có người chỉ bí quyết 4 tháng kiêng đồ ăn vặt nên mình học theo và cuối cùng vượt qua được vấn đề.
Mình ăn theo chế độ riêng, chủ yếu cắt giảm gia vị và ăn nhiều chất xơ. Mình không ăn đồ chiên dầu, uống nước ấm".
Hiện tại, Vy áp dụng chế độ ăn 8-16, nghĩa là 8 tiếng cho phép bản thân ăn thỏa thích nhưng 16 tiếng còn lại chỉ uống nước, không ăn gì hết. Cô thường bắt đầu ăn vào 9h sáng và kết thúc trước 17h chiều. Tuân thủ nguyên tắc này giúp nữ sinh vừa đủ chất và không bị ám ảnh cân nặng.
Vì vẫn còn phải đi học nên Vy dành 2-3 ngày trong tuần để tập luyện ở nhà bằng các video trên mạng. Mỗi ngày, cô nhảy dây 45 phút, tập cardio 10 phút, chiều tối tập yoga thêm 20 phút.
Co nang giam hon 40 kg nho mot cau dong vien cua ban-Hinh-2
 
Co nang giam hon 40 kg nho mot cau dong vien cua ban-Hinh-3
 Hậu giảm cân, nữ sinh 17 tuổi trở nên xinh xắn, thon gọn hơn.
Sau thời gian dài kiên trì, Tường Vy đã giảm được 42 kg. Hiện, nữ sinh cao 1,66 m, nặng 56 kg, vóc dáng trở nên mảnh mai, thon gọn hơn nhiều. Cô phấn đấu giảm thêm 5 kg để có thân hình như mơ ước.
“Vì thời gian giảm cân mình ít ra ngoài nên lúc thay đổi thành công, gặp mọi người ai cũng ngạc nhiên. Mẹ hay hỏi đùa là không biết mỡ nó biến đi đường nào rồi.
Nhiều bạn quen mình ở hiện tại không tin rằng ngày xưa mình mập đến như vậy. Mình cũng muốn nói lời cảm ơn tới người bạn ngày trước đã cho mình câu động viên để thay đổi bản thân được như bây giờ”.
Tường Vy nói rằng đang là học sinh lớp 12 nên cô muốn tập trung vào việc học hành hơn là chú tâm tới việc làm đẹp hay chăm chút quá mức đến ngoại hình. Điều cô quan tâm là làm sao để khỏe mạnh, có tinh thần vui vẻ và lạc quan, yêu đời.
“Giờ mình không còn phải nghe những lời chế nhạo như trước đây. Từng là nạn nhân bị body shaming nên mình mong đừng ai miệt thị, chế giễu ngoại hình của người khác, đừng làm tổn thương người xung quanh vì bất kỳ lý do gì. Mong các bạn gái giống mình trước đây cũng cố gắng thay đổi để trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân”.
Theo Đinh Phạm/Zing News