Cơ thể xuất hiện 3 triệu chứng này, coi chừng ung thư ruột

Google News

Cơ quan y tế Anh cảnh báo bạn nên đi khám bác sĩ nếu xuất hiện 3 triệu chứng dai dẳng sau đây.

Loại ung thư phổ biến thứ tư ở Anh

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), ung thư ruột là một trong những loại ung thư phổ biến ở Anh, sau ung thư vú, ung thư phổi và tuyến tiền liệt. Đến nay, khoảng 268.000 người ở Anh đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột.

NHS khuyến nghị mọi người nên đến gặp bác sĩ đa khoa nếu họ có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh ung thư ruột trong 3 tuần hoặc hơn.

Bệnh ung thư ruột được phát hiện càng sớm thì cơ hội điều trị càng cao. Nếu để tế bào ung thư lan rộng, có thể cần phải có các phương pháp điều trị khác nhau.

NHS giải thích: “Như với hầu hết các loại ung thư, cơ hội chữa khỏi hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ lây lan của bệnh vào thời điểm được chẩn đoán. Nếu ung thư chỉ giới hạn trong ruột, phẫu thuật thường là cách có thể giúp chữa khỏi hoàn toàn”.

Co the xuat hien 3 trieu chung nay, coi chung ung thu ruot
 Theo NHS, ung thư ruột là loại ung thư phổ biến thứ tư ở Anh. (Ảnh: Getty)

Triệu chứng chính của bệnh ung thư ruột

Cơ quan y tế NHS cho biết có 3 triệu chứng chính của ung thư ruột mà bệnh nhân có thể nhận biết. Tuy nhiên, cần lưu ý đây không phải là những triệu chứng duy nhất của bệnh ung thư ruột.

Ba triệu chứng chính đó là:

- Thường xuyên có máu trong phân: Tình trạng này xảy ra mà không có lý do rõ ràng hoặc liên quan đến sự thay đổi thói quen đi tiêu.

- Thay đổi thói quen đi tiêu liên tục: Thường phải đi tiêu nhiều hơn và phân cũng lỏng hơn.

- Đau bụng dưới dai dẳng, đầy hơi hoặc khó chịu: Nguyên nhân luôn luôn là do ăn uống và có thể liên quan đến chán ăn hoặc sụt cân đáng kể.

Tuy nhiên, NHS lưu ý không phải hầu hết những người có các triệu chứng này đều bị ung thư ruột. Các vấn đề sức khỏe khác có thể gây ra các triệu chứng tương tự.

Nếu bạn lo lắng về các triệu chứng xuất hiện có thể liên quan đến ung thư, điều quan trọng là phải đến gặp bác sĩ để được thăm khám và chỉ định thực hiện các phương pháp chẩn đoán để phát hiện bệnh.

Bạn cũng có thể được yêu cầu xét nghiệm máu để kiểm tra tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Lương Trâm (Theo Express)