Con dâu bị bố chồng tát vì muốn về thăm nhà ngoại dịp Tết

Google News

"Không ai có thể ngăn cản con đến thăm gia đình mình vào Tết năm nay", Chu đáp trả bố chồng. Ngay lập tức, bố chồng tát vào mặt Chu.

South China Morning Post đưa tin người phụ nữ họ Chu, quê ở tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã kết hôn với một người đàn ông đến từ tỉnh An Huy - miền Đông Trung Quốc. Chu đã rất choáng váng trước phản ứng dữ dội của bố chồng.
Hongguan News đưa tin cách hành xử thái quá của bố chồng đã phản tác dụng. Ngay sau đó, Chu và chồng cô đã lái xe 1.600km để về nhà bố mẹ, Chu cũng quyết định sẽ chuyển về nhà bố mẹ đẻ để sống.
Chu ý thức được rằng trong văn hóa truyền thống của Trung Quốc, các gia đình nhà chồng luôn muốn phụ nữ phải coi trọng và dành toàn bộ thời gian cho gia đình họ. Tuy nhiên, Chu nghĩ rằng không thể vì lấy chồng mà không quan tâm bố mẹ đẻ của mình được.
Chu muốn về thăm bố mẹ vì trong suốt 3 năm lấy chồng, cô chỉ về thăm họ một lần. “Con muốn về thăm gia đình vào dịp Tết Nguyên đán”, Chu xin phép bố chồng.
Con dau bi bo chong tat vi muon ve tham nha ngoai dip Tet
Bất chấp phản ứng dữ dội của bố chồng trước đề nghị của mình, Chu và chồng vẫn đến thăm gia đình cô. Ảnh: Baidu. 
Đáp lại đề nghị của Chu, bố chồng cô lạnh lùng nói: "Con gái lấy chồng rồi chỉ như bát nước đổ đi. Đừng lúc nào cũng nghĩ đến chuyện về thăm gia đình nữa".
Chu không thể tin được bố chồng lại nói ra những câu vô tình như vậy. Cô giận dữ đáp trả rằng dù có lấy chồng nhưng cô vẫn là con gái của bố mẹ cô. "Không ai có thể ngăn cản con đến thăm gia đình mình vào Tết năm nay", Chu đáp trả bố chồng.
Ngay lập tức, bố chồng tát vào mặt Chu. Chu sốc đến mức bật khóc. Cô cho biết đây là lần đầu tiên trong đời cô bị đánh và cái tát ấy khiến cô đau đầu.
Chồng của Chu sau đó đã nói đỡ cho hành động của cha mình. Anh nói rằng trước giờ ông chưa bao giờ đánh phụ nữ, ông làm như vậy là vì quá xúc động và huyết áp tăng cao.
Tuy nhiên, Chu không bị thuyết phục bởi những lời nói của chồng. Sau khi bàn bạc, họ quyết định sẽ đến thăm gia đình cô.
Chu cho biết chồng cô luôn ủng hộ cô và biết cô quan tâm đến gia đình chồng nhiều như thế nào. Cô thường xuyên bầu bạn với bố chồng, chăm lo cho sức khỏe của ông và Chu cũng chi rất nhiều tiền cho gia đình họ.
Chồng cô hiểu nỗi thất vọng của cô nên họ quyết định sẽ chuyển về sống với gia đình Chu, bán căn hộ hiện tại của họ và mua một căn hộ ở quê của cô.
Tính đến thời điểm hiện tại, đoạn video đã thu hút 43.000 bình luận trên Douyin. Câu chuyện của cô đã gây ra nhiều quan điểm trái chiều trên mạng xã hội Trung Quốc.
“Thật là một ông bố chồng cổ xưa. Ông ta không biết bây giờ là năm 2024 sao?”, một người viết.
“Bố chồng sẽ cảm thấy thế nào nếu con gái ông không đến thăm?”, một người khác viết.
“Ông ấy làm đúng. Chu phải tuân theo phong tục lâu đời”, một người bênh bố chồng viết.
Theo Phương Anh/Tri thức