Đã xác định nguyên nhân sản phụ tử vong khi sinh mổ tại Bình Định

Google News

Sau khi sinh mổ tại TTYT huyện Tây Sơn (Bình Định), sản phụ Võ Thị Bích Liễu lên cơn co giật, tím tái toàn thân và tử vong. Đánh giá ban đầu nghi nạn nhân tử vong do sốc phản vệ liên quan thuốc gây mê.

Nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết, sau khi tiến hành khám nghiệm, giải phẫu tử thi, kiểm tra lục phủ ngũ tạng ngay trong đêm 13/7, đánh giá ban đầu của cơ quan chuyên môn, sản phụ tử vong do sốc phản vệ liên quan đến thuộc gây mê.
“Hiện lô thuốc gây mê được TTYT huyện Tây Sơn sử dụng trong ca sinh mổ đã được niêm phong để kiểm tra. Nguyên nhân dẫn đến sản phụ tử vong, Hội đồng khoa học Sở Y tế sẽ kết luận”- Nguồn tin cho biết.
Da xac dinh nguyen nhan san phu tu vong khi sinh mo tai Binh Dinh
Thời gian qua, nhiều trường hợp sản vụ tử vong khi sinh tại Bình Định. Ảnh minh họa. 
Trước đó, vào sáng 13/7, quá trình khám thai đối với sản phụ Võ Thị Bích Liễu (SN 1993) trú xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định, các bác sĩ TTYT huyện Tây Sơn xác định thai 38 tuần tuổi bị nhau quấn cổ 2 vòng và chỉ định mổ.
Sau khi được mổ vào chiều cùng ngày, em bé khỏe mạnh nhưng chị Liễu lên cơn co giật. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu nhưng sản phụ không qua khỏi.
Gia đình sản phụ tử vong tại Bình Định đã báo vụ việc với cơ quan chức năng, yêu cầu điều tra làm rõ.
Theo Nam Trung/ Bảo vệ Pháp luật