Đại bàng “bắt cóc” ưng đuôi lửa mang về tổ và cái kết bất ngờ

Google News

Không những không ăn thịt ưng đuôi lửa con, đại bàng đầu trắng còn mang về tổ rồi chăm sóc như con của mình.

Dai bang “bat coc” ung duoi lua mang ve to va cai ket bat ngo
 
Cảnh tượng kinh ngạc này được ghi lại trên đảo Gabriola, British Columbia, Canada, vào hôm 4/6.
Pam McCartney, tình nguyện viên về động vật hoang dã cho biết, ban đầu bà cho rằng đại bàng coi ưng đuôi lửa con là thức ăn cho bữa tối. Tuy nhiên, kẻ săn mồi sau đó lại thả con chim non vào tổ của mình.
Đại bàng mẹ, đại bàng con và ưng đuôi lửa con sau đó đã trở thành một gia đình kỳ lạ. Con chim đại bàng thậm chí còn mớm đồ ăn và quan tâm tới cả hai con non như nhau. Toàn bộ khoảnh khắc kỳ lạ đã được ghi lại và phát sóng trực tiếp bởi camera của GROWL.
Được biết đây không phải là lần đầu tiên sự việc như vậy xảy ra. Trước đó, một vài trường hợp tương tự cũng từng xảy ra vào năm 2019.
Đại bàng đầu trắng (tên khoa học: Haliaeetus leucocephalus) là một loài chim săn mồi hàng đầu tại Bắc Mỹ. Loài đại bàng biển này có hai phân loài được biết đến và hình thành một cặp loài với đại bàng đuôi trắng. Phạm vi phân bố của nó bao gồm phần lớn Canada và Alaska, tất cả phần Hoa Kỳ lục địa và miền Bắc Mexico. Nó được tìm thấy gần các vùng nước thoáng đãng rộng lớn với một nguồn thức ăn dồi dào và cây lâu năm để chúng làm tổ.
Loài chim săn mồi lớn này có thể phát triển tới chiều dài hơn một mét và nặng 3 - 6,3 kg, với sải cánh rộng 1,8 - 2,3 m. Chúng thường xây những chiếc tổ rất lớn trên cây. Tổ lớn nhất từng được ghi nhận sâu tới 4 m, rộng 2,5 m và nặng một tấn.
Theo Hải Vân/ Người đưa tin