Dằn vặt vô sinh suốt 6 năm, đưa chồng đi khám.... kết quả gây choáng

Google News

(Kiến Thức) - Qua khám xét tổng thể, bác sĩ phát hiện người chồng không chỉ không có tinh trùng mà còn khuyết thiếu toàn bộ nhiễm sắc thể Y. 

Theo thông tin đăng tải, cô Đinh, ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc đã kết hôn được 6 năm. 2 năm đầu sau khi kết hôn, hai vợ chồng bận bịu, mặc dù bố mẹ giục sinh nhưng cô Đinh chưa bao giờ sốt ruột. Những năm sau đó, cô Đinh cũng thoải mái và cho rằng sinh nở cần tự nhiên, cứ thong thả.
Thế nhưng gần đây, thấy đồng nghiệp xung quanh bắt đầu có con thứ hai, cô đã bắt đầu lo lắng và dằn vặt bản thân.
Đến bệnh viện kiểm tra thì cô Đinh nhận được kết quả bản thân không có gì bất thường. Bác sĩ thấy cô khổ sở vì chuyện vô sinh thì khuyên nên đưa chồng đi khám cùng.
Nghe lời khuyên của bác sĩ, cô Đinh đưa chồng đến khám. Gặp lại vợ chồng cô Đinh, bác sĩ Tôn, Giám đốc Khoa Sản của bệnh viện nhận thấy rằng, chồng của cô Đinh là anh Lưu có dáng người trung bình, nước da trắng trẻo, thậm chí còn có nét thanh tú hơn vợ, ăn nói nhẹ nhàng, tao nhã.
Dan vat vo sinh suot 6 nam, dua chong di kham.... ket qua gay choang
Ảnh minh họa. 
Trong quá trình tư vấn, bác sĩ được biết, anh Lưu là một nhân viên IT, ngoài thời gian làm việc, sinh hoạt hàng ngày của anh rất quy củ, chuyện chăn gối vợ chồng của anh cũng bình thường. Thế nhưng suốt 6 năm qua, dù không dùng biện pháp bảo vệ, hai vợ chồng vẫn không có con.
Khám sức khỏe tổng quát cho thấy dương vật của anh Lưu phát triển bình thường nhưng hai bên tinh hoàn rất nhỏ, cỡ hạt đậu tương, tĩnh mạch bên trái bị giãn nhẹ.
Nghi ngờ chất lượng tinh dịch của anh Lưu, bác sĩ Tôn chỉ định xét nghiệm phân tích tinh dịch. Kết quả, anh Lưu thậm chí còn không có tinh trùng.
Vì vậy, bác sĩ đã sắp xếp để anh Lưu thực hiện phân tích karyotype để phát hiện gen vi lượng nhiễm sắc thể Y, cùng lúc đó cũng tiến hành 6 xét nghiệm nội tiết.
Không ngờ, karyotype của anh Lưu lại là 46 XX (karyotype nữ) mà không phải là karyotype nam bình thường 46 XY.
"Không ngờ người chồng đã bên tôi nhiều năm như vậy thật ra lại là phụ nữ. Thế này còn có con được không? Tương lai tôi phải làm sao?", cô Đinh rưng rưng nước mắt hỏi.
Bác sĩ Tôn cho biết, nếu hai người vẫn muốn có con, chỉ có thể sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo với tinh trùng của người khác.
Kiều Dụ (Theo SH)