Đau bụng 3 ngày không đi khám, thai phụ suýt gặp chuyện ghê rợn

Google News

Theo bác sĩ Trương, rất may lúc đó gia đình sản phụ cũng đồng ý mổ, nếu không thai phụ có thể gặp phải tình trạng xấu nhất là một xác hai mạng.

Trong thời kỳ mang thai, tất cả những khó chịu về thể chất đều cần được chú ý, hết sức cẩn trọng. Mới đây, bác sĩ Trương Du Cần, Trưởng khoa Phụ sản bệnh viện Cathay, Đài Loan, đã chia sẻ về một trường hợp hy hữu. Một thai phụ 35 tuần bị đau bụng ba ngày liên tục nhưng không đi khám. Đến khi xuất hiện triệu chứng buồn nôn mới chịu đến bệnh viện.
Ban đầu sản phụ được điều trị viêm dạ dày nhưng không ngờ khám thêm lại phát hiện ra bệnh đau ruột thừa cấp, vỡ ruột thừa, cực kỳ nguy hiểm. Thêm đó, nhịp tim của thai nhi cũng càng lúc càng nhanh, nếu không xử lý ngay sẽ dẫn đến hậu quả không cứu được cả mẹ và con.
Dau bung 3 ngay khong di kham, thai phu suyt gap chuyen ghe ron
 Ảnh minh hoạ.
Rất may trường hợp này được bác sĩ theo dõi kịp thời. Ngay sau đó, ca mổ được tiến hành, các bác sĩ giúp cháu bé chào đời, sau đó lại tiến hành phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa, cuối cùng mẹ cũng bình an.
Qua trường hợp này, bác sĩ Trương cho biết, đau ruột thừa khi mang thai rất khác, vì khi người bình thường bị đau ruột thừa, cơn đau sẽ ở vị trí 1/3 ngoài đường nối rốn và xương chậu, nhưng khi tử cung trở nên lớn hơn khi mang thai, vị trí của ruột thừa sẽ dần bị di chuyển lên trên.
Hơn nữa, khi mang thai, mọi người đều cố gắng không thực hiện các xét nghiệm X quang như chụp cắt lớp vi tính cho người mẹ, vì vậy không dễ dàng chẩn đoán nhanh chóng.
Theo bác sĩ Trương, rất may lúc đó gia đình sản phụ cũng đồng ý mổ, nếu không thai phụ có thể gặp phải tình trạng nhiễm trùng huyết gây suy thai, trường hợp xấu nhất là một xác hai mạng.
Bác sĩ nhắc nhở nếu thai phụ có các triệu chứng "đau bụng bên phải dai dẳng, đau quặn, buồn nôn và nôn, táo bón và tiêu chảy, sốt cao liên tục, bạch cầu tăng cao" thì phải đến bệnh viện điều trị ngay lập tức.

Mời quý độc giả xem thêm video: Thực phẩm cần tránh khi mang thai. Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo TH)