Đau lưng uống kháng sinh, thận mưng mủ thối nát đáng sợ

Google News

Không chỉ bị viêm bể thận bên phải, một nửa quả thận của nữ bệnh nhân này đã thối rữa chứa cực nhiều mủ, chức năng thận bị hỏng do tự ý dùng kháng sinh.

Khi có triệu chứng đau lưng, bạn đừng nghĩ chỉ là do quá mệt mỏi hay do chấn thương thể thao đơn giản, nếu không sẽ phải chịu hậu quả đáng sợ.
Mới đây, bác sĩ Điền Tri Học, bác sĩ khoa cấp cứu người Trung Quốc, đã chia sẻ về một trường hợp mà ông từng điều trị. Theo bác sĩ Điền, cách đây không lâu ông đã tiếp nhận một bệnh nhân là người phụ nữ 45 tuổi bị sốt, đau lưng, ớn lạnh và đổ mồ hôi ban đêm.
Theo nữ bệnh nhân, cô thường xuyên bị viêm đường tiết niệu dẫn đến đau lưng nên cũng tự mua thuốc kháng sinh để uống. Mỗi lần uống liên tục 7 ngày, cũng đỡ hơn nhưng bệnh tình tái đi tái lại. Lần này uống lại không đỡ mà còn nặng hơn, phát sốt, sợ hãi, cô mới đi cấp cứu.
Dau lung uong khang sinh, than mung mu thoi nat dang so
 Ảnh minh hoạ.
Bác sĩ xét nghiệm nước tiểu của người phụ nữ và lấy máu, không ngờ phát hiện ra rằng nước tiểu của nữ bệnh nhân có mủ, cộng với vi khuẩn, giá trị đường trong nước tiểu thậm chí còn đáng sợ hơn, giá trị đường huyết cao hơn 300.
Điều này cũng có thể giải thích tại sao bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu lặp đi lặp lại của nữ bệnh nhân. Nguyên nhân do bệnh tiểu đường.
Song, không chỉ phát hiện ra bệnh tiểu đường mà bác sĩ Điền còn chụp ảnh cắt lớp vi tính cho người phụ nữ và bàng hoàng khi thấy, không chỉ bị viêm bể thận bên phải, một nửa quả thận của nữ bệnh nhân đã thối rữa chứa cực nhiều mủ, chức năng thận bị hỏng.
Ngay sau đó, nữ bệnh nhân đã được gấp rút sắp xếp để nhập viện, truyền thuốc kháng sinh và kiểm soát lượng đường trong máu.
Bác sĩ Điền theo dõi các loại thuốc kháng sinh mà người phụ nữ đang dùng và phát hiện ra rằng nữ bệnh nhân đã xuất hiện tình trạng kháng nhiều loại kháng sinh, điều này khiến nữ bệnh nhân rơi vào tình trạng rất nguy kịch.
Qua chuyện này, bác sĩ Điền nhắc nhở mọi người, tuyệt đối không được tự ý sử dụng kháng sinh. Khi phát hiện bệnh tái đi tái lại, hãy đi khám tổng thể ngay, không được chần chừ, kẻo phải trả giá đắt.

Mời quý độc giả xem video: Ăn gì bổ thận, tốt cho cơ thể? (Nguồn video: Vinmec)

Kiều Dụ (Theo CNT)