Đau ngón tay, ngón chân, cẩn thận có thể bạn đã bị loãng xương

Google News

Nếu phụ nữ bị loãng xương ở độ tuổi khoảng 50, cơ thể sẽ thường xuất hiện hai loại đau nhức bất thường. Đau ngón tay, ngón chân có thể là biểu hiện sớm của loãng xương.

Loãng xương thực sự có thể coi là căn bệnh của tuổi già, nguy cơ loãng xương ở phụ nữ cao hơn nam giới. Khi chúng ta già đi, quá trình mất xương bắt đầu tăng tốc và khi phụ nữ bước sang tuổi 50, quá trình mất xương sẽ tăng nhanh hơn nữa.

Lý do chính là phụ nữ có xu hướng bước vào thời kỳ mãn kinh khi họ đến tuổi ngũ tuần. Phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh dễ bị rối loạn nội tiết và các vấn đề khác do buồng trứng bị lão hóa, quá trình tiết nội tiết tố Estrogen trong cơ thể giảm nhanh, từ đó dẫn đến tình trạng loãng xương ở phụ nữ diễn ra nhanh hơn. Nếu không chú ý bổ sung canxi lúc này, lượng xương bị hao hụt nhiều sẽ dễ dẫn đến tình trạng loãng xương ở phụ nữ.

Khi người phụ nữ bước vào độ tuổi 45-55 tuổi, cơ thể đã bị loãng xương, nhiều khi chính người bệnh cũng không biết mình đã bắt đầu mắc bệnh loãng xương. Trên lâm sàng, nhiều bệnh nhân phát hiện ra rằng họ bị loãng xương vì họ bị ngã và bị gãy xương, gãy xương và các vấn đề khác. Trên thực tế, thường vào thời điểm này, chúng ta thấy rằng mình đã mắc phải một số vấn đề ảnh hưởng xấu nhất định đến sức khỏe của chúng ta.

Trên thực tế, nếu phụ nữ bị loãng xương ở độ tuổi khoảng 50, cơ thể sẽ thường xuất hiện hai loại đau nhức bất thường. Nếu chị em thường xuyên thấy đau nhức như vậy thì nên đi kiểm tra xem mình có bị loãng xương hay không.

Dau ngon tay, ngon chan, can than co the ban da bi loang xuong

Hai loại đau có thể là triệu chứng sớm của bệnh loãng xương ở phụ nữ:

1. Đau ngón tay

Đây là vấn đề tương đối phổ biến, nhiều chị em cho rằng cơn đau là do các vấn đề như mệt mỏi hoặc gắng sức quá mức nên thường trì hoãn việc điều trị. Sáng ngủ dậy, chúng ta lấy tay cầm tách trà, cốc nước xem ngón tay có gì khó chịu không. Khi cầm cốc nước không còn sức lực, không cầm được, ngón tay rõ ràng bị cứng và đau, phải cử động ngón tay mới có thể sử dụng linh hoạt, nguyên nhân thường có thể là do loãng xương.

Dau ngon tay, ngon chan, can than co the ban da bi loang xuong-Hinh-2

2. Đau ngón chân

Thông thường, phần gốc của ngón chân thứ hai và thứ ba của chúng ta dễ bị đau nhất và cũng dễ bị gãy do căng thẳng. Thường là khi giày bị bóp, hai ngón chân này rất dễ bị ép do ngoại lực, chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu như đau nhức ở các ngón chân.

Dau ngon tay, ngon chan, can than co the ban da bi loang xuong-Hinh-3

Loãng xương sẽ tiếp tục xấu đi theo tuổi tác và cả nam giới và nữ giới nên chú ý đến nó. Bổ sung nhiều canxi trong cuộc sống hàng ngày, cố gắng ăn nhiều thịt, trứng và sữa, bổ sung vitamin D, tăng cường vận động có thể ngăn ngừa được sự xuất hiện của bệnh loãng xương ở một mức độ nhất định.

Theo Bảo Vệ Công Lý