Đầu tuần mất điện thoại, cuối tuần mất xe máy và sự thật

Google News

Tối qua về đến nhà, tôi không thấy chiếc xe máy của chồng đâu. Tôi sửng sốt khi chồng nói là bị mất.

Cả năm nay chồng tôi không đi làm, suốt ngày ở nhà lo chuyện cơm nước và đưa đón 2 con đi học. Một mình tôi đi làm lo cho 4 miệng ăn, nhiều lúc thấy mệt mỏi vô cùng.

Đã vài lần nhắc chồng đi làm để đỡ gánh nặng cho vợ nhưng anh bảo muốn nghỉ ngơi vài tháng. Nghỉ chán rồi thì nói là lớn tuổi xin việc ngại lắm, chẳng biết chỗ nào nhận nữa.

Ở nhà những lúc rảnh rỗi, chồng tôi lại ngồi vào máy tính chơi game. Nhiều lúc đi làm về nhìn thấy chồng hò hét trong phòng mà tôi nóng hết ruột gan. 2 tháng trước, chồng tôi bắt đầu có dấu hiệu nghiện game, nhiều đêm anh không ngủ, thức thâu đêm chơi. Thậm chí anh mải mê chơi đến không cần ăn.

Tháng trước tôi đi làm về lúc 6h, không thấy các con đâu, hỏi chồng thì lúc ấy anh mới cuống cuồng lao xe đi đón con. Nghĩ các con một mình đứng trước cổng đợi bố đến đón trong nước mắt mà tôi uất ức vô cùng. Về đến nhà tôi tức giận, lao vào phòng cầm chiếc laptop đập vỡ tan tàn. Để xem máy tính hỏng rồi thì chồng lấy gì chơi game.

Biết có lỗi nên chồng chỉ im lặng không dám cãi nửa lời. Hôm sau chồng mặc quần áo chỉn chu nói là đi xin việc nên tôi cũng yên tâm.

Dau tuan mat dien thoai, cuoi tuan mat xe may va su that

Ảnh minh họa

 

Tôi không tin những gì chồng nói, đến khi tôi nổi nóng yêu cầu chồng nói thật nếu không đường ai nấy đi. Đến lúc này anh ấy mới chịu nói thật là đã bán điện thoại và mang xe máy đi cầm đồ để có tiền chơi game.

Từng lời chồng nói mà tim tôi đau nhói. Một người đàn ông hiền lành, tu chí làm ăn, giờ lại trở thành kẻ nghiện game, đến mức phải cầm cố đồ để có tiền. Có khi nào không còn tiền, chồng mang cả nhà đi cầm cố để có tiền chơi game không?

Tôi chỉ thẳng vào mặt chồng nói: “Chia tay đi, tôi chịu anh hết nổi rồi. Tiền làm không ra, chỉ biết phá thì sống với nhau làm gì”.

Chồng cầu xin vợ tha thứ, anh bảo sẽ không bao giờ tái phạm nữa. Không thể chấp nhận người chồng dối gian, thà đau một lần còn hơn cả đời khổ. Tôi đưa cho chồng 1 triệu đồng và đuổi ra khỏi nhà, khi nào kiếm được việc thì về. Nếu không kiếm được việc thì đừng bao giờ quay về nữa.

Thấy tôi gắt quá, đến nước này chồng quỳ xuống và hứa ngày mai sẽ làm hồ sơ đi xin việc. Anh bảo nếu tái phạm lần nữa thì sẵn sàng ra khỏi nhà. Tôi đã tin chồng và cho anh ấy cơ hội, hi vọng lần này anh sẽ giữ đúng lời hứa.

Theo VA/Công lý & xã hội