Đây là 8 thực phẩm người sống thọ thường ăn hàng ngày

Google News

Mỗi khu vực thường có các loại thực phẩm khác nhau nhưng đây là những thực phẩm mà người sống thọ trên thế giới thường sử dụng.

Quả bơ

Hầu hết người dân ở thành phố Loma Linda ở Califonia (Mỹ) là người Cơ đốc Phục Lâm. Họ có chế độ ăn với đầy đủ các loại thực phẩm có nguồn gốc thực phẩm lành mạnh.

Bơ là một trong những thực phẩm chủ yếu của người dân ở Loma Linda. Loại quả này tốt cho việc giảm cholesterol, chứa nhiều hơn 30% kali so với chuối.

Bên cạnh đó, loại quả này được chứng minh là giúp kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, bệnh tiểu đường loại 2.

Đậu

Đậu cung cấp lượng chất xơ hữu ích và các chất dinh dưỡng khác giúp chống lại bệnh tật nên được người dân các Vùng Xanh (nơi có mật độ người sống thọ cao nhất) ưa thích. Chẳng hạn, người Ikaria, Hy Lạp thường ăn đậu mắt đen. Loại đậu này có đặc tính chống ung thư, tiểu đường và tốt cho tim mạch.

Người dân ở bán đảo Nicoya (Costa Rica) lại ăn đậu đen hàng ngày. Đậu đen nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, ngăn ngừa ung thư và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Tỏi

Người Okinawa (Nhật Bản) thường xuyên ăn tỏi. Thứ gia vị này được xem như “loại thuốc tự nhiên” giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh thường xảy ra ở người cao tuổi.

Ngoài ra, tỏi có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, giúp ngăn ngừa một số bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư.

Khoai

Người Ikaria (Hy Lạp) coi khoai tây là thực phẩm chính. Còn khoai lang lại phổ biến ở Okinawa (Nhật Bản).

Trong khoai lang tím có chứa một hóa chất thực vật được gọi là anthocyanin, giúp ngăn ngừa bệnh tật. Khoai lang cũng rất giàu vitamin A, B6, C, kali và chất xơ.

Khoai tây giúp người Ikaria kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường, đồng thời giữ cho mức huyết áp ổn định.

Day la 8 thuc pham nguoi song tho thuong an hang ngay

Dầu ô liu

Dầu ô liu được người Ikari sử dụng mỗi ngày. Nhiều người ở Địa Trung Hải – nơi sống của những người khỏe mạnh nhất trên thế giới, sử dụng rộng rãi loại dầu này.

Nghiên cứu cho thấy dầu ô liu nguyên chất mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như kiểm soát cân nặng, giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và có lợi cho sức khỏe tổng thể nhờ các đặc tính chống viêm.

Cá hồi

Trong cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim cũng như giảm mức độ viêm mạn tính.

Bánh mì men chua tự nhiên

Người dân ở Sardinia nước Ý ăn các loại thực phẩm như sữa dê, bánh mì dẹt, đậu gà và bánh mì men chua.

Loại bánh này làm từ lúa mì nguyên hạt và lợi khuẩn lactobacilli sống. Quá trình nướng bánh mì men chua của người Sardinia giúp biến đường và glucose thành axit lactic. Quá trình này làm giảm chỉ số đường huyết. Ăn loại bánh này giúp bạn no lâu hơn và lượng đường trong máu sẽ không tăng đột biến.

Cà chua

Cà chua cũng là thực phẩm yêu thích của người dân Sardinia. Trong cà chua có chứa lycopene, một chất chống oxy hóa, chống viêm, giúp hạ huyết áp, giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa và đột quỵ, cũng như cải thiện sức khỏe tim mạch.

Đặc biệt, trong cà chua bi có chứa hàm lượng beta carotene cao, có thể giúp giảm nguy cơ phát triển khối u liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt.

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep