Đây mới là nguyên nhân thực sự khiến ngực chảy xệ

Google News

Có không ít các mẹ quan niệm rằng cho con bú sẽ khiến cho ngực chảy xệ, biến dạng. Điều nay có đúng không? Hôm nay tôi sẽ giúp bạn tìm ra "thủ phạm" thực sự khiến ngực chảy xệ.

Các chuyên gia cho rằng, việc cho con bú không nhất thiết dẫn đến ngực chảy xệ và tình trạng này có thể xảy ra ngay cả khi không cho con bú.

Trên thực tế, tình trạng ngực chảy xệ có liên quan đến nhiều yếu tố:

Day moi la nguyen nhan thuc su khien nguc chay xe

Bị ảnh hưởng bởi hormone trong cơ thể sau sinh

Khi mang thai, phụ nữ sẽ trở nên “bụ bẫm” hơn trước rất nhiều do ảnh hưởng của hormone thai kỳ. Ngực thậm chí sẽ phát triển lần thứ hai và vẫn còn cơ hội tăng thêm 2 size. Đáng buồn thay, sự phát triển của bộ ngực này chỉ là tạm thời.

Sau khi kết thúc quá trình mang thai và cho con bú, các hormone trong cơ thể dần trở lại mức trước khi mang thai nên ngực của các mẹ cũng sẽ có những thay đổi ở mức độ khác nhau. Một số người đã trở lại kích thước ban đầu, một số thì lớn hơn trước và một số lại nhỏ hơn trước.

Tóm lại, mức độ hồi phục của mỗi người là khác nhau, nhưng nếu không chú ý đến việc chăm sóc cơ thể khi cho con bú, ngay cả bà mẹ cũng sẽ bị teo ngực.

Tư thế sai khi cho con bú

Khi cho con bú, nếu trẻ bú và ngậm kém sẽ kéo núm vú và khiến ngực bị chảy xệ. Vì vậy, khi cho con bú, các bà mẹ nên có tư thế thoải mái, thư giãn, các cơ toàn thân được thả lỏng, nói chung là nên cho con bú ở tư thế ngồi.

Day moi la nguyen nhan thuc su khien nguc chay xe-Hinh-2

Khi cho bé bú, bạn cũng nên luân phiên cho bé bú ở cả hai bên ngực sao cho kích thước bầu vú hai bên bằng nhau. Nếu bé chỉ quen bú một bên thì mẹ phải dùng máy hút sữa để hút sữa mẹ ở bên kia.

Liên quan đến việc cai sữa không đúng cách

Phương pháp cai sữa không đúng cách dễ dẫn đến tình trạng ngực chảy xệ. Khi cai sữa cho bé, chúng ta nên tuân theo nguyên tắc giảm dần. Điều này không chỉ giúp dạ dày của bé thích nghi mà còn giúp ngực của bạn phục hồi từ từ và ngăn ngừa ngực chảy xệ hoặc tắc nghẽn ống dẫn sữa.

Lưu ý: Các mẹ tuyệt đối không bôi nước ớt, nhọ nồi lên núm vú khi cai sữa cho bé vì đây là những thứ có thể gây kích ứng, có hại cho niêm mạc miệng của bé. Ngoài ra, việc áp dụng phương pháp cai sữa như vậy sẽ gây hại cho cơ thể và tâm trí non nớt của bé.

Giảm cân quá nhanh

Một số bà mẹ tăng cân quá nhiều trong thời kỳ mang thai và họ cố gắng giảm cân để lấy lại vóc dáng cũ. Việc giảm cân dẫn đến hàm lượng mỡ trong cơ thể của người mẹ giảm đi và điều này cũng khiến ngực của mẹ trở nên nhỏ hơn và teo đi.

Trước khi đi ngủ mỗi tối và sau khi thức dậy vào buổi sáng, mẹ có thể massage bằng tay đơn giản với chuyển động tròn theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ có thể thúc đẩy tuần hoàn máu ở ngực và kích thích tiết hormone một cách hiệu quả.

Day moi la nguyen nhan thuc su khien nguc chay xe-Hinh-3

Liên quan đến tuổi của phụ nữ

Khi phụ nữ già đi, ngực của họ cũng có thể chảy xệ. Tình trạng chảy xệ này là do chức năng bài tiết bên trong cơ thể bị suy giảm do lão hóa, đồng thời da, các mô nâng đỡ, mỡ và các tuyến đều bắt đầu thoái hóa và co lại khiến ngực xuất hiện dưới dạng chảy xệ dạng nang rỗng.

Không mặc đồ lót hoặc mặc đồ lót không phù hợp

Nhiều người cho rằng người khác không nhìn thấy nên không quan tâm đến kích cỡ của áo ngực. Trên thực tế, vì kích thước của ngực thay đổi rất nhiều trong thời kỳ mang thai và cho con bú nên đồ lót có vai trò hỗ trợ bên ngoài cho ngực rất quan trọng.

Áo ngực quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của ngực, mặc áo ngực quá rộng trong thời gian dài có thể khiến ngực bị chảy xệ. 

Day moi la nguyen nhan thuc su khien nguc chay xe-Hinh-4

Vì vậy, mẹ nên lựa chọn áo ngực phù hợp để tránh lực hấp dẫn lên ngực. Nhiều thông tin cho rằng áo lót có gọng có thể gây ung thư vú khiến các bạn nữ lo lắng. Trên thực tế, dù là chảy xệ ngực hay ung thư vú, sự xuất hiện của nó không liên quan trực tiếp đến vòng thép và miếng bọt biển mà liên quan đến tác động do đeo không đúng cách.

Các bà mẹ đang cho con bú không nên chọn áo ngực có hình dạng đặc biệt và bó ở giữa, miễn là áo ngực có thể nâng đỡ ngực, không để ngực phải chịu sức nặng.

Kết luận: Các bà mẹ mới sinh không cần kiêng cho con bú để duy trì hình dáng ban đầu của bộ ngực sau khi sinh. Ngược lại, cho con bú có thể cung cấp đủ lượng progesterone tiết ra, có thể bảo vệ và phục hồi tuyến vú, đồng thời làm cho tuyến vú phát triển đầy đủ, rất có ích cho sức khỏe vú và phục hồi sau sinh.

Theo Dương Huyền/Thương Hiệu và Pháp Luật