Để che giấu chuyện xấu hổ, bố chồng tặng tôi nhiều món quà, nào ngờ...

Google News

Ông bảo rất hối hận và không muốn mất gia đình đang yên ổn hạnh phúc. Thấy thái độ của bố chồng thành khẩn, tôi không nói chuyện này với mẹ chồng nữa.

Vì muốn vợ con có được cuộc sống ấm no hạnh phúc nên nhiều năm nay chồng tôi đi làm xa nhà. Mỗi năm chỉ về nhà vào mỗi dịp Tết.

Tuy chúng tôi đã có đủ tiền mua nhà bên ngoài nhưng chồng tôi không yên tâm để vợ con ra ở riêng. Có lẽ anh ấy sợ tôi xa chồng lâu ngày, sống tự do không còn chung tình nên bắt tôi phải sống với chung với bố mẹ chồng. Tính tình bố mẹ cũng dễ chịu nên cuộc sống của tôi rất ổn.

Đến khi mẹ chồng về quê chăm sóc cụ ngoại bị bệnh nặng thì gia đình tôi xảy ra chuyện thật sự.

Mẹ chồng đi được vài hôm thì bố chồng đưa một người phụ nữ về và làm chuyện dơ dáy ngay trong phòng khách. Lúc đó tôi đi làm về, vừa đẩy cửa ra, tôi tái mặt khi thấy hai con người đang quấn lấy nhau ngay trước mặt. Tôi che mắt con gái, rồi hai mẹ con kéo nhau vào phòng đóng cửa lại, để tránh nhìn thấy cảnh tượng khủng khiếp đó.

Rất nhanh sau đó bố chồng gọi cửa nói là đã đuổi người phụ nữ về và muốn nói chuyện với tôi. Khi tôi ngồi ở ghế, bố chồng quỳ xuống trước chân tôi, nói xin lỗi và thề sẽ không bao giờ tái phạm nữa.

Ông bảo rất hối hận và không muốn mất gia đình đang yên ổn hạnh phúc. Thấy thái độ của bố chồng thành khẩn, tôi chấp nhận bỏ qua và không nói chuyện này với mẹ chồng nữa.

Những ngày sau đó, bố chồng thường xuyên giúp tôi làm việc nhà và ông cũng mua nhiều món quà đắt tiền tặng tôi. Sự quan tâm đột ngột của bố, tôi biết đó là hành động tạ lỗi của ông nên tôi đã đón nhận tất cả mà không nghĩ ngợi gì.

De che giau chuyen xau ho, bo chong tang toi nhieu mon qua, nao ngo...

Ảnh minh họa

Ngày hôm kia mẹ chồng về, thấy tôi đeo chiếc dây chuyền trên cổ. Bà nhìn chằm chằm rồi chạy vào phòng tìm kiếm gì đó rất lâu. Một lúc sau bà chạy ra hỏi tôi lấy trộm sợi dây chuyền của bà đúng không?

Đó là dây chuyền mà bố chồng tặng, tôi không thể nói chuyện đó ra. Đúng lúc tôi đang bối rối, không biết phải làm sao thì bố chồng hỏi: “Có phải nhân lúc chúng tôi đi vắng, ở nhà cô đã lấy trộm đồ đúng không? Gia đình này không thể chứa chấp cô con dâu tắt mắt được”.

Mẹ chồng rất tức giận, bắt tôi trả lại chiếc dây chuyền và đuổi mẹ con tôi ra khỏi nhà. Bố hùa vào với mẹ cùng đuổi con cháu đi.

Không ngờ bố chồng lại tráo trở đến thế, tôi muốn nói tất cả chuyện xấu xa của bố cho mẹ biết nhưng giờ không có bằng chứng, có nói cũng chỉ gây thêm tội. Mẹ con tôi đành phải ra ngoài thuê phòng trọ.

Tôi đã kể lại toàn bộ sự thật cho chồng biết nhưng anh ấy tin bố mẹ hơn vợ. Còn nói tôi từ bỏ tật trộm vặt đi, đây là lần đầu anh ấy sẽ tha cho, nếu có lần sau sẽ ly hôn. Biết mình đúng mà không thể bảo vệ được chính mình. Qua vụ việc lần này, tôi tự nhủ nếu lần sau mà gặp bố chồng lên giường với người phụ nữ khác, tôi sẽ chụp hình để lấy lại danh dự cho chính mình.

Theo VA/Công lý & Xã hội