“Dị nhân” nhìn chằm chằm vào mặt trời mà không thấy chói

Google News

Nhìn chằm chằm vào mặt trời bằng mắt thường trong 1 giờ 26 phút dưới nhiệt độ lên tới 39 độ C, người đàn ông Ấn Độ gây sốc.

Theo tờ Times of India, ngày 28/3 vừa qua, ông Mahendra Singh Verma, 70 tuổi ở Uttar Pradesh, Ấn Độ, đã chính thức xô đổ kỷ lục của chính mình khi nhìn chằm chằm vào mặt trời bằng bắt thường trong 1 giờ 26 phút dưới nhiệt độ lên tới 39 độ C.
Kết thúc màn trình diễn trước sự kinh ngạc của những người xung quanh, thị lực và sức khỏe tổng thể về mắt của ông được các bác sĩ đánh giá là ổn định.
Theo tìm hiểu, vào ngày 27/11/2011, Mahendra Singh Verma ông đã lập kỷ lục quốc gia mới sau khi nhìn thẳng vào mặt trời trong một giờ. Đến hiện tại, với thời gian kéo dài thêm 26 phút, ông lại tiếp tục lập kỷ lục. Mục tiêu của ông là lập kỷ lục Guinness thế giới.
“Di nhan” nhin cham cham vao mat troi ma khong thay choi
Ông Mahendra Singh Verma. 
Ông Mahendra Singh Verma là một viên chức về hưu, cho biết bản thân đã luyện tập suốt 25 năm để đạt được thành tích này sau khi được một đạo sư truyền cảm hứng.
Ở Ấn Độ, có một số người tin rằng nhìn chằm chằm vào mặt trời mà không cần biện pháp bảo vệ sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho mắt. Một số người còn gọi đây là "liệu pháp điều trị miễn phí".
Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo người dân nên thận trọng và không bắt chước hành động trên, vì việc nhìn thẳng vào mặt trời bằng mắt thường, dù trong thời gian ngắn, có thể gây nguy cơ bị tổn thương võng mạc không thể phục hồi.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19. Nguồn: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)