Điều gì xảy ra khi ăn quá nhiều đậu phộng?

Google News

Chuyên gia cảnh báo một số tác dụng phụ nếu ăn đậu phộng nhiều.

Mặc dù đậu phộng là món ăn đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng khi dung nạp quá nhiều thực phẩm này thì lại gây phản tác dụng.

Lợi ích sức khỏe của đậu phộng

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Đậu phộng là món ăn giàu chất béo không bão hòa đơn, chất xơ và protein. Vì thế ăn đậu phộng giúp làm giảm lượng cholesterol “xấu” và tăng lượng cholesterol “tốt” trong cơ thể, từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm mức huyết áp trong cơ thể. Ngoài ra, đậu phộng cũng chứa chất chống oxy hóa như resveratrol và axit amin bảo vệ lớp lót bên trong của động mạch khỏi tình trạng xơ vữa động mạch.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nếu mắc bệnh tiểu đường, đậu phộng được xem là món ăn vặt lành mạnh. Bởi món ăn này chứa đầy chất dinh dưỡng và không chứa chất béo không lành mạnh giữ cho lượng đường trong máu luôn ở mức kiểm soát. Ngoài ra, đậu phộng cũng chứa magiê, giúp điều chỉnh phản ứng insulin trong cơ thể.

Dieu gi xay ra khi an qua nhieu dau phong?

Giúp giảm viêm

Đậu phộng là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, đến từ axit oleic - một hợp chất tương tự được tìm thấy trong dầu ô liu. Đặc tính đặc biệt này trong đậu phộng giúp chống lại chứng viêm và các gốc tự do trong tế bào.

Có thể ngăn ngừa một số loại ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn đậu phộng có thể ngăn ngừa hoặc giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Bởi trong nó có một lượng đáng kể protein, hàm lượng vitamin E và là một nguồn tuyệt vời của resveratrol - một chất chống oxy hóa polyphenolic khác. Do đó món ăn này có tác dụng giảm nguy cơ ung thư.

Có lợi cho việc giảm cân

Đậu phộng là món ăn nhẹ giúp giảm cân nhờ hàm lượng protein và chất xơ cao. Cả hai chất dinh dưỡng này đều có hiệu quả trong việc quản lý cân nặng.

Dieu gi xay ra khi an qua nhieu dau phong?-Hinh-2

Tác dụng phụ khi ăn quá nhiều đậu phộng

Mặc dù loại hạt thơm ngon và giàu dinh dưỡng này rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến tác dụng phụ. Từ việc ức chế sự hấp thụ các khoáng chất khác như sắt, kẽm, mangan và canxi, phá hủy mục tiêu giảm cân của bạn, đến việc gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

Hơn nữa, những người bị dị ứng với đậu phộng nên hạn chế ăn bằng mọi giá, bởi nó có thể gây ra một số các triệu chứng như: chảy nước mũi, đau họng, các vấn đề về da, các vấn đề về tiêu hóa, khó thở và hơn thế nữa.

Nên ăn bao nhiêu đậu phộng một ngày?

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn 42 gram, tức là khoảng 16 hạt đậu phộng mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn một ít đậu phộng mỗi ngày, đặc biệt là khi cơn đói hoành hành và bạn không muốn ăn một thứ gì đó có thể khiến bạn tăng cân.

Theo N.Hà/VOV.VN