Điều kiện xuất viện đối với F0 là trẻ em

Google News

Con trai tôi đang điều trị Covid-19 trong bệnh viện được 8 ngày. Cháu vừa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính. Vậy khi nào cháu có thể được xuất viện?

Bộ Y tế
Theo Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 ở trẻ em ban hành kèm Quyết định số 5155/QĐ-BYT ngày 9/11, Bộ Y tế đưa ra quy định về tiêu chuẩn xuất viện ở trẻ mắc Covid-19 và theo dõi sau khi trẻ ra viện. Cụ thể, điều kiện để trẻ mắc Covid-19 xuất viện như sau:
- Các trường hợp không có triệu chứng lâm sàng trong suốt thời gian điều trị được ra viện khi: Đã được cách ly điều trị tại cơ sở tiếp nhận, điều trị Covid-19 tối thiểu 10 ngày và có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp rRT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 hoặc nồng độ virus thấp (Ct ≥ 30) vào ngày thứ 9.
Dieu kien xuat vien doi voi F0 la tre em
Ảnh minh họa. 
- Các trường hợp có triệu chứng lâm sàng được ra viện khi đủ các điều kiện:
+ Được cách ly điều trị tại cơ sở tiếp nhận, điều trị Covid-19 tối thiểu 14 ngày;
+ Các triệu chứng lâm sàng hết trước thời điểm ra viện từ 3 ngày trở lên;
+ Có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp rRT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 hoặc nồng độ virus thấp (Ct ≥ 30) vào trước ngày ra viện.
- Các trường hợp cách ly điều trị trên 10 ngày và có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp rRT-PCR nhiều lần có nồng độ virus Ct < 30 được ra viện đủ các điều kiện:
+ Đã được cách ly điều trị tại cơ sở tiếp nhận, điều trị Covid-19 đủ 21 ngày tính từ ngày có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
+ Các triệu chứng lâm sàng hết trước ngày ra viện từ 3 ngày trở lên.
Ngoài ra, Bộ Y tế cũng quy định sau khi trẻ ra viện, cơ quan tiếp nhận, điều trị F0 phải thông báo cho y tế cơ sở và trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương biết và phối hợp. Trẻ sau khi ra viện cần ở tại nhà và tự theo dõi trong 7 ngày; đo thân nhiệt 2 lần/ngày; tuân thủ thông điệp 5K.
Nếu trẻ có thân nhiệt cao hơn 38 độ C ở 2 lần đo liên tiếp hoặc có dấu hiệu lâm sàng bất thường nào, gia đình cần báo cho y tế cơ sở để thăm khám và xử trí kịp thời.
Theo PV/Zing.vn