Điều kỳ diệu xảy ra khi bạn đặt một tép tỏi dưới gối mỗi đêm

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài tác dụng kéo dài tuổi thọ, tỏi còn có tác dụng như chống lại các tế bào ung thư, giải độc cơ thể và giảm mỡ trong cơ thể. Hơn nữa, bạn có thể thử đặt một tép tỏi dưới gối đêm để hưởng những lợi ích tuyệt vời.

Sau đây là những điều xảy ra khi bạn đặt một tép tỏi dưới gối mỗi đêm.
Giúp bạn thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi
Dieu ky dieu xay ra khi ban dat mot tep toi duoi goi moi dem
 
Chiếc mũi nghẹt của bạn sẽ thấy nhẹ nhõm trong mùi thơm của tỏi. Điều đó chủ yếu là do nó chứa một loại kháng sinh mạnh gọi là allicin, chất này từ từ bay hơi khỏi tỏi giúp chống lại vi trùng và nhiễm trùng. Chất allicin trong tỏi giúp làm sạch đường thở bằng cách hòa tan chất nhầy. Quá trình này diễn ra từ từ, nhưng nó rất đáng giá. Sau một thời gian đặt một tép tỏi dưới gối mỗi đêm, bạn sẽ hết nghẹt mũi và có thể thở dễ dàng.

Mời độc giả xem video "Cafe ngủ kiểu Nhật cho giới văn phòng". Nguồn: VTV24.

Tăng cường hệ thống miễn dịch
Tỏi có khả năng tiêu diệt tất cả các loại vi khuẩn xấu, vì nó có đặc tính kháng khuẩn cực kỳ mạnh mẽ. Allicin ngăn chặn 2 nhóm lên men cho phép vi khuẩn lây nhiễm phát triển trong cơ thể con người. Nếu đặt tỏi dưới gối trở thành một thói quen thường xuyên, bạn có thể sẽ nhận thấy cảm giác tỉnh táo hơn vào buổi sáng và hiếm khi bị ốm.
Xua đuổi côn trùng
Dieu ky dieu xay ra khi ban dat mot tep toi duoi goi moi dem-Hinh-2
 
Nếu bạn sợ côn trùng bò vào người khi đang ngủ hoặc từng thức dậy vì bị muỗi đốt nhiều lần giữ đêm thì tỏi chắc chắn là thứ bạn cần. Tỏi giúp xua đuổi côn trùng, đặc biệt là muỗi. Đó là lý do tại sao những sinh vật nhỏ này tránh xa mùi tỏi.
Giúp bạn ngủ ngon hơn
Tỏi rất giàu vitamin B1, chất này giúp chống lại giấc ngủ khó khăn. Ngoài ra, trong tỏi cũng có nhiều vitamin B6, giúp tăng cường tiết melatonin một cách đáng kể. Nhờ đó, tỏi có tác động tích cực đến hệ thần kinh và có thể giúp bạn bình tĩnh và thư giãn đầu óc. Nếu muốn ngủ ngon hơn, hãy đặt ngay một nhánh tỏi tươi dưới gối.
Thảo Nguyên (Theo BS)