Đòi tiền cho anh trai vay, anh đưa sổ chi tiêu 10 năm trước

Google News

Tôi lật ra coi thì mới biết đó là sổ chi tiêu mà anh tôi viết từ 10 năm trước, giai đoạn tôi học đại học. Từng lần gửi tiền cho tôi, số tiền bao nhiêu, anh ấy đều ghi lại không sót một đồng.

Gia đình tôi chỉ có 2 anh em thôi. Anh trai năm nay hơn 40 tuổi mà chưa có vợ con. Trước đây, anh chăm chỉ làm ăn, tích cóp được một số vốn thì bỏ ra kinh doanh. Vì không có tầm nhìn, kinh nghiệm, trải nghiệm nên anh gặp thất bại. Tiền bạc mất trắng, còn bị nợ nần. Thương anh, tôi lén chồng đưa anh mượn 200 triệu, một số tiền khá lớn vào thời điểm 4 năm trước.
Sau cú sốc đó, anh tôi lại không còn ham làm nữa. Thay vào đó, anh thường nhậu nhẹt bê tha, khi say xỉn thì than thân trách phận. Sự thay đổi của anh trai tôi khiến bố mẹ tôi đau lòng lẫn đau đầu. Riêng tôi, số tiền 200 triệu kia, mấy năm rồi mà anh vẫn chưa trả một đồng nào.
Có lẽ mọi chuyện vẫn sẽ được giấu kín nếu như chồng tôi không bị thất nghiệp vào đầu năm nay. Anh ấy loay hoay nộp hồ sơ ở nhiều nơi mà vẫn không được. Tiền lương của tôi không đủ chi tiêu, có tháng phải mua sữa nợ ở ngoài tiệm tạp hóa quen thuộc. Tuần trước, chồng hỏi tôi về số tiền 200 triệu gửi ngân hàng từ lúc mới cưới. Anh nói rút hết tiền đó ra để chi tiêu và đưa cho anh 50 triệu, anh mở tiệm sửa chữa đồ gia dụng kiếm thêm tiền.
Doi tien cho anh trai vay, anh dua so chi tieu 10 nam truoc
Anh trai không chịu trả tiền nên vợ chồng tôi đang cãi nhau lớn. (Ảnh minh họa) 
Tôi không giấu được nữa nên đành nói thật là đã đưa cho anh trai mượn rồi. Chồng tôi giận dữ bắt vợ đến đòi số tiền đó về để anh làm ăn. Nhưng khi tôi đến hỏi, anh trai lại không trả mà vào phòng riêng lục lọi gì đó khá lâu. Khi ra, anh vứt lên bàn cuốn sổ đen cũ mèm, bảo tôi tự xem.
Tôi lật ra coi thì mới biết đó là sổ chi tiêu mà anh tôi viết từ 10 năm trước, giai đoạn tôi học đại học. Từng lần gửi tiền cho tôi, số tiền bao nhiêu, anh ấy đều ghi lại không sót một đồng. Anh nhìn tôi bằng ánh mắt bực tức, bảo do nuôi tôi học đại học mà anh không thể lấy vợ, cả cuộc đời chẳng bằng ai nữa. Giờ có 200 triệu, chẳng bù lại được tuổi thanh xuân và quãng đời sau này của anh mà tôi còn dám đòi về?
Tôi ôm ấm ức trở về nhà, nói lại mọi chuyện cho chồng nghe. Chồng chửi tôi dại, dám qua mặt chồng mà đưa hết tiền cho anh trai. Trong lúc giận dữ, anh ấy còn giáng cho tôi một bạt tai và đòi ly hôn.
Giờ vì 200 triệu mà tôi rơi vào đường cùng. Đòi tiền không được. Không đòi cũng không xong với chồng. Tôi phải làm sao đây?
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo PV/Phụ Nữ Mới