Đưa con trai đi xét nghiệm ADN, người cha phát hiện bí mật

Google News

Sau khi nhận được tin nhắn lạ, anh Tuấn bắt đầu nghi ngờ đứa con trai 3 tuổi có thể không phải con của mình. Sau đó, anh lấy mẫu tóc đưa đi xét nghiệm ADN.

Thời điểm chị Mai Huyền đến với anh Tuấn nhưng vẫn chưa cắt đứt tình cảm với người yêu cũ. Chỉ khi anh Tuấn và chị Huyền quyết định lấy nhau thì tình cũ của chị mới chịu rút lui.

Anh Tuấn yêu chị Huyền nên chưa từng mảy may nghĩ tới việc chị phản bội. Sau khi hai người lấy nhau được 1 năm, chị Huyền cũng sinh được một bé trai kháu khỉnh, đáng yêu. Đứa con như sợi dây gắn kết tình cảm của hai vợ chồng, anh Tuấn cũng rất yêu thương và chiều con.

Dua con trai di xet nghiem ADN, nguoi cha phat hien bi mat

Sau khi nhận được tin nhắn lạ, anh Tuấn bắt đầu nghi ngờ đứa con trai 3 tuổi có thể không phải con của mình và đã đi xét nghiệm ADN. Ảnh minh họa: CGAT

Tới khi con trai tròn 3 tuổi, anh Tuấn nhận được tin nhắn lạ. Người gửi tin nhắn viết rằng anh đang "nuôi con tu hú". Anh hỏi vợ và từ đó, mâu thuẫn vợ chồng thường xuyên xảy ra. Sau đó, anh Tuấn quyết định lấy sợi tóc của con đi xét nghiệm ADN.

Đó là câu chuyện mà bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ Di truyền Hà Nội vẫn còn nhớ. Ngày đến làm xét nghiệm, anh Tuấn yêu cầu kết quả nhanh nhất có thể. Tới buổi chiều, kết quả xét nghiệm ADN của anh đã có. Kết quả cho thấy 2 bố con có quan hệ huyết thống. Tuy nhiên, xét nghiệm ADN phát hiện ra điều bất thường khác - đứa trẻ có bất thường về nhiễm sắc thể, nghi là con gái chứ không phải con trai.

Dua con trai di xet nghiem ADN, nguoi cha phat hien bi mat-Hinh-2

Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội. Ảnh: NVCC

Nghe xong anh Tuấn đã rất tức tối, cho rằng trung tâm đã làm sai. Bà Nga hỏi lại anh có nhầm lẫn với mẫu tóc của người con khác trong gia đình hay không. Anh Tuấn khẳng định anh chỉ có một con trai 3 tuổi, mẫu tóc anh lấy để làm xét nghiệm không hề trao tay cho bất cứ ai mà mang thẳng tới trung tâm.

Trong tình huống này, bà Nga đã yêu cầu anh Tuấn đưa đứa trẻ trực tiếp đến để lấy mẫu. Điều bà Nga lo lắng không phải nhầm lẫn mà đứa trẻ có vấn đề về sức khỏe. Hai tiếng sau, anh Tuấn đưa con đến trung tâm. Đứa trẻ rất nghịch, không chịu ngồi yên và có vẻ ngoài giống con trai. Tiến hành lấy máu cho cậu bé cũng rất khó khăn vì cậu không hợp tác.

Ngay sau khi có mẫu máu, bà Nga chỉ đạo cho kỹ thuật viên chạy kết quả nhanh nhất có thể. 4 tiếng sau có kết quả và lần chạy kết quả này hoàn toàn trùng khớp với lần 1. Song song với đó, bà cũng cho tiến hành xét nghiệm gen tìm bệnh cho bé. Kết quả cho thấy bé có nhiễm sắc thể giới tính không bình thường, mắc hội chứng Klinefelter.

"Bé bị rối loạn nhiễm sắc thể - thừa một gen X. Nhiễm sắc thể thông thường của bé trai là XY nhưng trường hợp của con anh Tuấn là XXY. Khi anh Tuấn biết con có bất thường về nhiễm sắc thể, anh đã rất buồn. Anh hỏi bà Nga: Liệu có điều trị khỏi được cho con tôi không?"

Nghe xong, bà Nga nói việc phát hiện sớm bất thường giúp bố mẹ có thể chuẩn bị tinh thần cho con. Bà Nga đưa cho anh tập tài liệu về hội chứng Klinefelter, trong đó có biểu hiện, tâm sinh lý, khi nào cần tới gặp bác sĩ…

Anh Tuấn xin lỗi bà Nga vì trước đó đã nặng lời đổ lỗi cho trung tâm xét nghiệm sai và xin đóng tiền lệ phí của lần xét nghiệm. Tuy nhiên, bà Nga đã không lấy lệ phí của lần xét nghiệm thứ 2. Bà khuyên vợ chồng có mâu thuẫn gì nên ngồi lại nói chuyện với nhau và phải nói cho vợ biết tình trạng của con. Cả hai bố mẹ cùng đồng hành để hỗ trợ giúp con vượt qua những khó khăn sắp tới.

*Tên nhân vật đã được thay đổi!

Theo Gia Khiêm/Dân Việt