Đưa người yêu về ra mắt, mẹ tôi liền thở dài chê xấu

Google News

Vậy là buổi ra mắt bị hủy hoại chỉ vì lời đáp trả đanh thép và gay gắt của Vân.

Tôi và Vân yêu nhau được hơn một năm rồi nhưng mới đây mới dẫn cô ấy về ra mắt mẹ. Khi mẹ tôi xem ảnh Vân, bà đã không ưng lắm và chê cô ấy kém sắc. Trước khi đưa Vân về nhà, tôi dặn cô ấy phải sửa soạn, chỉnh trang ngoại hình thật kỹ để mẹ không thể bắt bẻ được. Ấy vậy mà bà vẫn không hài lòng.

 

Dua nguoi yeu ve ra mat, me toi lien tho dai che xau

Ảnh minh họa.

Vừa trò chuyện được một lát thì bà thở dài cất tiếng: "Nhan sắc của người mẹ quan trọng lắm, sẽ ảnh hưởng đến đời sau. Con cái sinh ra cũng xấu xí giống mẹ thì khổ thân chúng nó!".

Dù bà không nói thẳng song rõ ràng đang chê Vân có ngoại hình xấu. Tôi biết Vân khó chịu nên đã nắm tay ra hiệu cho cô ấy cố gắng nhịn bà. Ai ngờ bạn gái không hiểu ý hoặc cố tình làm trái lời tôi, rành rọt trả lời:

"Bác ạ, cháu nghĩ rằng những gì mà một người mẹ có thể truyền lại cho con cái không chỉ có ngoại hình đâu. Còn rất nhiều thứ quan trọng hơn, ví dụ như trí thông minh, tính cách tốt, kiến thức và sự hiểu biết… Cháu không bao giờ muốn muốn dạy dỗ con cái theo kiểu đề cao vẻ bề ngoài mà coi nhẹ những giá trị cốt lõi bên trong. Như thế chúng sẽ dễ trở nên sống phù phiếm".

Tôi giật mình vì câu trả lời của bạn gái, mà mẹ thì tức giận đến tím cả mặt. Bà lập tức đứng dậy bỏ vào phòng. Vậy là buổi ra mắt bị hủy hoại chỉ vì lời đáp trả đanh thép và gay gắt của Vân.

Khi Vân về rồi, mẹ tuyên bố không bao giờ chấp nhận cô ấy vì vừa xấu của hỗn. Còn Vân thì bảo nếu mẹ tôi không thay đổi suy nghĩ và cách nhìn nhận, cô ấy cũng không về làm dâu bà.

Tôi không muốn chia tay bạn gáivì thực sự Vân giỏi giang, có năng lực. Nhưng lại chẳng thể khuyên nhủ được một trong hai người chịu nhún nhường trước! Tôi phải làm sao bây giờ?


Theo Giang Giang/Báo Tổ quốc