Đừng vội đổ nước chảy từ điều hòa, dùng cách này đại lợi

Google News

Nước chảy từ điều hòa có tính chất trung tính. Thay vì đổ bỏ gây lãng phí, bạn nên tận dụng nó để làm những việc sau.

Quá trình làm mát, điều hòa ngưng tụ hơi ẩm trong phòng, chảy ra ngoài dưới dạng nước. Về bản chất, nước chảy từ điều hòa có thành phần tương tự nước ngưng tụ, bám xung quanh lon nước ướp lạnh. Có thể nói, lượng nước này khá tinh khiết, không có hại.
Nước chảy từ điều hòa là nước sạch. Vậy nhưng, bạn nên cân nhắc khi sử dụng cho việc ăn uống. Nguyên nhân bởi nước chảy từ điều hòa sạch song thường được chảy qua ống dẫn (chủ yếu là bằng đồng). Thiết kế ống này không phục vụ mục đích ăn uống. Do vậy, nước có thể nhiễm kim loại, chất tẩy rửa từ cuộn dây.
Không những vậy, nước trước khi rời ống đồng chảy ra ngoài còn chảy qua một đoạn ống dẫn nữa. Đây có thể là nơi trú ẩn của vi khuẩn, rong rêu...
Dung voi do nuoc chay tu dieu hoa, dung cach nay dai loi
 Thay vì đổ bỏ, bạn nên tận dụng nước chảy từ điều hòa để nuôi cá, tưới cây hoặc làm sạch bồn cầu. Ảnh minh họa.
Mặt khác, bộ lọc không khí của máy hoạt động không hiệu quả, bụi bẩn trong không khí có thể trộn lẫn với nước chảy ra từ điều hòa.
Nước chảy từ điều hòa là tinh khiết, nhưng quá trình dẫn lượng nước đó ra bên ngoài có thể thêm vào thành phần ô nhiễm, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Nó không thích hợp để uống do đang tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh.
Tuy vậy, bạn không nên đổ bỏ chúng. Biết cách tận dụng, nước từ điều hòa mang đến nhiều lợi ích. Đầu tiên, bạn có thể dùng nước để nuôi cá. Nước này là nước trung tính, chứa nhiều oxy, rất thích hợp cho sự phát triển của cá.
Bạn có thể dùng nước điều hòa để tưới hoa. Do tính chất trung tính, nước điều hòa để ở mức nhiệt độ phòng sẽ có lợi cho cây cối. Thậm chí, nó có thể giúp bạn tiết kiệm được tiền phân bón.
Ngoài ra, nước chảy từ điều hòa còn có thể dùng để làm sạch bồn cầu. Các vết ố vàng sẽ nhanh chóng được loại bỏ mà không cần dùng đến các loại hóa chất.

Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách? (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo SH)