Gái cố đô "xịn" bày chiêu nấu bún bò Huế thơm ngon, dễ làm

Google News

Thử ngay công thức làm bún bò Huế thơm ngọt quyện với thịt bò và móng giò béo ngậy, đủ chất của gái đảm gốc Huế.

Bún bò Huế xưa nay được coi là món ăn đặc sắc, hấp dẫn mang đậm hương vị của Cố đô. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể tự tay làm những tô bún thơm ngon để cả nhà cùng thưởng thức vào dịp cuối tuần.

Như cô nàng Phạm Thu Luy (sinh ra ở Huế, hiện sống ở Hà Nội), cô đã học nấu món bún bò Huế mang đậm hương vị nơi mình sinh khi 20 tuổi.

"Có lẽ vì yêu bếp, yêu món Huế mà từ một cô bé vụng về mà mình đã học rất nhanh, nhưng mỗi lần nấu mình lại đổi một công thức cho đến khi dùng công thức này thì được chồng và các bạn khen ngợi", cô chia sẻ.

Gai co do

Sống và làm việc ở Hà Nội đã được 12 năm, Thu Luy rất yêu ẩm thực miền Bắc nhưng món ăn cô tự tin nấu nhất vẫn là bún bò Huế - đặc sản quê hương Cố Đô.

Chia sẻ với 2Sao.vn, cô cho hay, đa số phụ nữ Huế ai cũng biết hương vị chính là tạo nên món ăn này là ruốc và sả, nhưng không phải ai cũng biết nấu và để nấu được ngon đúng chuẩn thì mỗi người sẽ có bí quyết riêng. 

Để nấu được nồi bún ngon, điều quan trọng nhất luôn là chọn nguyên liệu tươi và đặc biệt nữa phải chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất, tỷ lệ gia vị phù hợp nhất.

Khi chị chia sẻ cách nấu lên trang xã hội, đa số mọi người ai cũng vui mừng và xin chia sẻ về trang cá nhân để học theo, khiến cô rất vui vì món bún đặc sản Huế được nhiều người yêu thích.

Hãy "ghim" ngay cách làm bún bò đơn giản này nhé!

Nguyên liệu:

- Xương ống hoặc xương bò

- Móng lợn chặt khoanh 

- Chả cua: 0,5kg

- Bắp bò: 0,5kg

- Bò viên: 0,5kg

- Tiết bò/lợn: luộc sẵn

- Gừng, hành tây, hành tím

- Ruốc, sả, đường phèn

- Hành lá, rau sống, bún

- Nước mắm, hạt nêm, bột canh

Gai co do

Cách làm:

Bước 1: Luộc sơ móng tầm 3 phút, xả qua nước lạnh làm để móng sạch.

Gai co do

Bước 2: Nướng hành tây, hành khô, gừng. Cho móng, bắp bò và 1/2 lượng sả đập dập, hành tây, hành khô, gừng đã nướng vào 1 nồi, đổ ngập nước ninh 1 giờ.

Gai co do

Bước 3: Trong lúc chờ đợi ninh nước dùng thì thái hành, sả băm, nhặt rau sống để chuẩn bị cho các công đoạn tiếp theo.

Gai co do

Bước 4: Cắt chanh, bổ dọc quả chanh, chia bên non, bên già, bỏ phần lõi. Như vậy sẽ nhiều nước hơn.

Gai co do

Bước 5: Phi thơm hành tím và sả băm đến khi vàng thì cho ớt bột Huế, 2 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm,1 thìa bột canh, phần ruốc hòa tan vào bát nước nguội, 1/2 lượng sả cho tất cả vào nồi nước dùng

Bước 6: Chả cua vê viên sẵn, cho vào nồi nước dùng cùng bò viên, lúc nào thấy chả nổi lên là được. Nêm nếm lại lần nữa cho vừa

Bước 7: Tiết mua sẵn và luộc nóng lại và để riêng. Vớt móng, bắp bò ra khay. Xếp lần lượt bún và topping vào bát. Hành tây ,hành lá, cọng hành cho lên trên cùng.

Gai co do


Theo VietNamnet