Giả bệnh nhân ung thư để thầy giáo khám, ai ngờ mắc bệnh thật

Google News

Giả làm bệnh nhân ung thư để giáo sư khám, nữ sinh được phát hiện ung thư tuyến giáp thực sự, phải phẫu thuật và hoá trị ngay.

Theo thông tin đăng tải, sự việc hy hữu xảy ra ở Brazil. Nữ sinh viên y khoa Gabriella Barboza, 22 tuổi, ở Sao Paulo, Brazil, mới đây chia sẻ câu chuyện về hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư của cô. Đáng nói, nữ sinh viên được phát hiện ung thư hoàn toàn ngẫu nhiên.
Theo Gabriella, trong lớp học ngày hôm đó, Giáo sư Tiến sĩ Daniel Lichtenthaler đã yêu cầu cô giả làm một bệnh nhân ung thư để hỗ trợ cho buổi học trực quan. Nào ngờ, khi thăm khám, Giáo sư ngay lập tức phát hiện Gabriella có vấn đề và yêu cầu cô đi khám ngay sau giờ học.
Gia benh nhan ung thu de thay giao kham, ai ngo mac benh that
 Gabriella Barboza chia sẻ về căn bệnh ung thư tuyến giáp cô gặp phải.
Thật không may, Gabriella đi khám và được phát hiện thực sự bị ung thư tuyến giáp (PTC). Sau khi biết mình mắc bệnh ung thư, nữ sinh viên không thể tránh khỏi cảm giác suy sụp.
"Tôi cứ nghĩ mình còn quá trẻ, mình không thể bị căn bệnh này được. Tôi khóc liên tục và không thể tin được", Gabriella nói.
Nữ sinh viên cũng cho biết thêm, khi được chẩn đoán mắc ung thư tuyến giáp, các tế bào ung thư đã di căn từ cổ đến các bộ phận khác, bao gồm cả thực quản, buộc phải can thiệp bằng phẫu thuật và hoá trị.
Kiên cường chiến đấu suốt hơn một năm, đến hiện tại, về cơ bản Gabriella đã chiến thắng căn bệnh và hồi phục dần. Sau khi hồi phục, hàng năm, cô chỉ cần khám nghiệm và kiểm tra 2 lần để bảo đảm không tái phát.
Nhìn lại chặng đường đã qua, Gabriella cảm thất rất biết ơn giáo sư. Cô nói: "Nếu hôm đó tôi không có mặt trong lớp, không giả làm bệnh nhân, có lẽ tôi đã không phát hiện ra mình bị ung thư, bệnh sẽ nghiêm trọng hơn, nguy hiểm hơn và việc điều trị sẽ mất nhiều thời gian hơn".

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)