Giá tiêu hôm nay 23/10: Chững lại, cao nhất 71.000 đồng/kg

Google News

Giá tiêu hôm nay 23/10 trong khoảng 67.500 - 71.000 đồng/kg. Thị trường ở thời điểm hiện tại đang chững lại trong bối cảnh đồng USD và lạm phát cao. Tuy nhiên, do lượng hạt tiêu trong dân không còn nhiều nên mức giảm giá không lớn.

Giá tiêu trong nước hôm nay
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 69.000 đồng/kg.
Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 67.500 đồng/kg.
Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 69.000 đồng/kg.
Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 71.000 đồng/kg.
Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 70.500 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua.
Gia tieu hom nay 23/10: Chung lai, cao nhat 71.000 dong/kg
 
Giá tiêu thế giới hôm nay
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 4.108 USD/tấn, giảm 0,12%; giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 3.100 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA giữ mức 4.900 USD/tấn.
Giá tiêu trắng Muntok 6.186 USD/tấn, giảm 0,11%; giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn.
Giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 3.500 USD/tấn với loại 500 g/l, loại 550 g/l mức 3.600 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 5.100 USD/tấn. IPC đánh giá, thị trường tiêu tuần trước cho thấy triển vọng tiêu cực.
Dự báo giá tiêu
Hiện tại đang là cuối mùa mưa ở Tây Nguyên - 1 trong 2 vùng trọng điểm trồng hồ tiêu ở Việt Nam. Thời điểm này, lượng nước lớn và độ ẩm không khí cao ảnh hưởng trực tiếp đến sinh trưởng và phát triển của các trang trại tiêu. Đây là giai đoạn cây dễ bị sâu bệnh hại tấn công, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh trưởng của cây.
Các nhà vườn cần cung cấp dinh dưỡng cho cây hồ tiêu bằng cách bổ sung phân khoáng chứa thành phần Kali cao, giúp quả phát triển đều, hạt tiêu chắc chắc, sản phẩm phân hữu cơ sinh học rất được khuyến khích áp dụng để tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng và năng suất đậu quả.
Bên cạnh đó cắt tỉa đối với những trang trại trồng cây cột sống để tạo sự thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho hồ tiêu sinh trưởng và phát triển, hạn chế sâu bệnh hại. Một số loài gây hại như bọ xít tiêu đen, rệp, bọ muỗi… được coi là căn bệnh nguy hiểm, do đó người nông dân nên hành động ngay để loại trừ triệt để nhằm đảm bảo năng suất, chất lượng cây tiêu.
Theo nhận định ban đầu, vụ mùa năm sau sẽ cho sản lượng thấp hơn. Thị trường ở thời điểm hiện tại đang chững lại trong bối cảnh đồng USD và lạm phát cao. Tuy nhiên, do lượng hạt tiêu trong dân không còn nhiều nên mức giảm giá không lớn. Về diễn biến giá tiêu trong ngắn hạn chuyên gia cho hay khó có biến động mạnh trong bối cảnh dòng tiền chảy vào cà phê. Thị trường vẫn là cuộc chiến giằng co giữa bên mua và bên bán.
Theo Văn Thanh/Kinh tế & Đô thị