Giãn cách trữ đông thịt ăn dần... quá thời gian này bằng ăn độc vào người

Google News

(Kiến Thức) - Trữ đông thịt ăn dần đã là thói quen của nhiều gia đình, nhất là giai đoạn giãn cách. Tuy nhiên việc trữ đông cũng có thời hạn, để quá lâu ăn vào lợi lại thành độc. 

Trong giai đoạn cả nước phòng chống dịch, việc trữ đông thịt và thức ăn để hạn chế đi chợ đã là thói quen của nhiều gia đình. Thậm chí bình thường, nhiều người cũng tin rằng trữ đông có thể bảo quản thức ăn nguyên vẹn, nên mua nhiều thịt về trữ đông đến nửa năm. 
Thực tế ngay cả khi trữ đông, đồ ăn vẫn có thời hạn nhất định mà nếu để quá thực phẩm sẽ biến chất, ăn vào có hại hơn là lợi. Vậy nên trữ đông thịt bao lâu là trong giới hạn an toàn?
Gian cach tru dong thit an dan... qua thoi gian nay bang an doc vao nguoi
Nhiều nhà chọn cách trữ đông thịt để hạn chế đi chợ nhiều trong mùa dịch.
Nếu để ngăn mát, thịt lợn có thể để từ 2-3 ngày, nếu quá thịt sẽ nhão. Nếu thịt lợn không được tiệt trùng và đóng gói, bác sĩ khuyến cáo nên bảo quản trong ngăn đông lạnh ở nhiệt độ âm 15 đến 16 ° C. Có thể bảo quản trong khoảng ba tháng và không quá nửa năm. 

Vì nếu không được tiệt trùng và đóng gói kín, thịt rất dễ bị nhiễm bẩn bởi các chất bẩn, cặn bẩn trong tủ lạnh, dễ sinh ra một loại vi khuẩn Listeria trong tủ lạnh. Loại vi khuẩn này dễ gây nhiễm trùng máu, mô não và gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.
Gian cach tru dong thit an dan... qua thoi gian nay bang an doc vao nguoi-Hinh-2
Thịt chưa được tiệt trùng và đóng gói kín, dễ nhiễm khuẩn từ tủ lạnh
Thịt lợn tươi đông lạnh càng lâu thì loại vi khuẩn này càng sinh sôi, nếu ăn phải loại thịt lợn này sẽ dễ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch, do đó không nên bảo quản thịt lợn quá nửa năm.

Nếu thịt lợn đã được đóng gói, tiệt trùng và để trong ngăn đá thì có thể bảo quản được một năm, thậm chí hơn một năm. Loại thịt này dù không biến chất, nhưng mất nhiều nước, giá trị dinh dưỡng và hương vị cũng kém đi rất nhiều. 
Hơn nữa, thực tế tủ lạnh của chúng ta luôn mở ra mở vào, cũng làm thay đổi chất lượng thịt, vì vậy về cơ bản cũng không nên tích trữ quá lâu.
Gian cach tru dong thit an dan... qua thoi gian nay bang an doc vao nguoi-Hinh-3
 Việc tủ lạnh mở ra mở vào nhiều cũng ảnh hưởng chất lượng bảo quản.

Mời quý độc giả theo dõi video: Bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sao cho an toàn 



Túc Mạch