Hà Nội dự kiến tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi từ ngày mai

Google News

Thành phố vừa được phân bổ gần 73.000 liều vắc xin Moderna phục vụ công tác tiêm chủng cho nhóm trẻ này.

Xác nhận với Zing sáng 15/4, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho hay thành phố dự kiến sẽ tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi từ ngày mai (16/4).

"Số lượng trẻ được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong đợt này trên địa bàn thành phố là hơn một triệu. Loại vắc xin được sử dụng là Moderna", vị lãnh đạo thông tin.

Hà Nội sẽ triển khai tiêm theo lứa tuổi từ cao đến thấp (tiêm trước cho nhóm dưới 12 tuổi và hạ dần). Tiến độ tiêm cũng sẽ phụ thuộc vào việc cung ứng vắc xin.

Địa điểm triển khai chính tại các điểm tiêm chủng lưu động ở trường học; trạm y tế hoặc cơ sở y tế cho các trẻ không đi học, đối tượng thận trọng, trì hoãn tiêm.

Ha Noi du kien tiem vac xin COVID-19 cho tre 5-11 tuoi tu ngay mai

Học sinh lớp 6 đầu tiên được tiêm vắc xin COVID-19 tại Quảng Ninh ngày 14/4. Ảnh: Quốc Nam.

Bên cạnh đó, thành phố cũng huy động các điểm tiêm chủng tại bệnh viện, phòng khám trong và ngoài công lập, bệnh viện bộ, ngành đóng trên địa bàn, một số cơ sở tiêm chủng dịch vụ, đồng thời tăng cường hỗ trợ nhân viên có chứng nhận an toàn tiêm chủng tại các điểm tiêm.

Ngày 14/4, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã có quyết định về việc phân bổ vắc xin phòng COVID-19 đợt 142. Theo đó, 921.600 liều vắc xin Moderna (tính theo liều 0,25 ml) do Chính phủ Australia viện trợ sẽ được phân bổ tới CDC các tỉnh, thành phố.

Lượng vắc xin Moderna được phân bổ đợt này được ưu tiên sử dụng cho trẻ 11 tuổi (lớp 6).

Trong đó, Hà Nội được cung cấp 72.700 liều. Con số này với TP.HCM là 87.500. Đây cũng là 2 địa phương được phân bổ số lượng vắc xin cho trẻ em lớn nhất cả nước trong đợt này.

Một số địa phương cũng được phân bổ số lượng vắc xin lớn là Thanh Hóa, Nghệ An, Đồng Nai với trên 30.000 liều. Địa phương nhận số liều thấp nhất là Bắc Kạn (3.300 liều).

Trước đó, Bộ Y tế đã tổ chức lễ phát động tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi sáng 14/4 tại TP Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai tiêm vắc xin cho trẻ nhóm tuổi này. Trong ngày đầu tiên phát động, gần 160 trẻ đủ điều kiện tham gia. Dự kiến, gần 50.000 trẻ được tiêm trong chiến dịch này.

Vắc xin dùng tiêm cho trẻ 5-11 tuổi đợt này là Pfizer và Moderna. PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, nhấn mạnh với trẻ em 5-11 tuổi, Bộ Y tế yêu cầu chỉ tiêm 2 mũi duy nhất cùng loại vắc xin, không tiêm trộn với bất kỳ vắc xin mRNA nào khác. Hai mũi tiêm cách nhau 4 tuần.

Theo Quốc Toàn/Zing