Hà Nội ô nhiễm không khí, ăn gì giúp làm sạch phổi?

Google News

Tránh môi trường ô nhiễm là một trong những cách phổ biến để đảm bảo phổi được khỏe mạnh. Tuy nhiên, chế độ ăn đúng cách cũng góp phần không nhỏ làm sạch lá phổi của bạn.

Tại thủ đô Hà Nội, chỉ số chất lượng không khí từ tháng 11 đến nay chỉ có duy nhất 1 ngày ở mức an toàn, còn lại đều ghi nhận tình trạng ô nhiễm. Trong đó có tới 15 ngày chất lượng không khí tới mức xấu và rất xấu, có hại cho sức khỏe của mọi người, nhất là nhóm người mắc các bệnh về hô hấp, người già và trẻ nhỏ.
Đối với trẻ em và cả người lớn, việc tiếp xúc ngắn hạn hay dài hạn với ô nhiễm không khí có thể dẫn đến giảm chức năng phổi, nhiễm trùng đường hô hấp và hen suyễn nặng hơn,...
Một số giải pháp có thể giúp giảm sự phơi nhiễm với ô nhiễm không khí như sử dụng máy lọc không khí hay đeo khẩu trang,...Ngoài ra, chế độ ăn đúng cách cũng góp phần không nhỏ.
Các bác sĩ khuyên bạn nên bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm, có thể giúp giải độc phổi và bảo vệ cơ thể khỏi ô nhiễm không khí.
Trang India Times gợi ý một số thực phẩm có thể giúp làm sạch lá phổi của bạn như sau:
1. Gừng
Gừng nổi tiếng với đặc tính chống viêm, giúp loại bỏ độc tố khỏi đường hô hấp. Nó rất giàu vitamin và khoáng chất như magiê, kali, beta-carotene và kẽm, tất cả đều giúp duy trì sức khỏe phổi. Bạn có thể thêm gừng vào trà, salad,...
Ha Noi o nhiem khong khi, an gi giup lam sach phoi?
 Ảnh minh họa.
2. Nghệ
Nghệ giúp giảm viêm và tắc nghẽn do các bệnh về đường hô hấp. Hợp chất hoạt động trong củ nghệ có tác dụng làm sạch phổi một cách tự nhiên. Nó cũng giúp xây dựng khả năng miễn dịch và giải độc cơ thể. Bạn có thể sử dụng nghệ tươi hoặc bột nghệ trong sữa,...
3. Mật ong
Mật ong là chất làm ngọt tự nhiên và được ưa chuộng vì đặc tính kháng khuẩn giúp giảm các vấn đề về hô hấp. Nó giúp làm sạch đường dẫn khí và duy trì sức khỏe phổi của bạn. Một thìa mật ong hòa với nước ấm cực kỳ có lợi cho việc làm sạch phổi của bạn. Nó cũng giúp giảm cảm lạnh và ho.
4. Tỏi
Tỏi có một hợp chất mạnh gọi là allicin, hoạt động như một chất kháng sinh và giúp chữa các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, đồng thời giảm tắc nghẽn và khó thở,...
Ha Noi o nhiem khong khi, an gi giup lam sach phoi?-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
5. Trà xanh
Từ giảm cân đến giảm viêm, trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tiêu thụ trà xanh hai lần một ngày có thể rất tốt trong việc cải thiện bất kỳ tình trạng phổi nào.
>>> Mời độc giả xem thêm video: TPHCM xuất hiện sương mù: Báo động ô nhiễm không khí

Nguồn video: VTV

An An (Theo IT, T.H)