Hoang tưởng về việc giảm cân, cô gái khiến bác sĩ phát điên

Google News

Gầy đến mức chỉ còn da bọc xương, cô gái vẫn hoang tưởng về việc giảm cân, cho rằng càng gầy càng đẹp, khiến bác sĩ cũng phải bức bối, phẫn nộ.

Theo thông tin đăng tải, mới đây, một bệnh viện ở thành phố Hành Thủy, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, cô cao 165 cm và chỉ nặng gần 30 kg.
Sau khi hỏi bệnh sử, bác sĩ được biết bệnh nhân vì yêu cái đẹp nên mới dùng mọi cách để giảm cân, lâu dần dẫn đến hoang tưởng, cho rằng càng gầy thì sẽ càng đẹp.
Bác sĩ điều trị sau đó tiết lộ, khi bước vào phòng tư vấn, người phụ nữ 29 tuổi khiến anh vô cùng choáng váng, trông cô rất gầy, cực kỳ thiếu sức sống. Sau khi hỏi cặn kẽ, bác sĩ phát hiện nữ bệnh nhân bắt đầu chủ ý giảm cân và ăn kiêng từ thời niên thiếu, áp dụng nhiều phương pháp giảm cân cực đoan.
Hoang tuong ve viec giam can, co gai khien bac si phat dien
Ảnh minh họa.  
Cô không chỉ nhịn ăn, còn đi châm cứu, dùng thuốc, ăn thực phẩm chức năng, dù xuất hiện hiện tượng rối loạn kinh nguyệt và rụng tóc, cô cũng không mấy quan tâm. Đến khi kết hôn và sinh được 2 con, cô gái tăng cân mạnh, đến hơn 65kg nên lại càng ám ảnh hơn với việc giảm cân.
Sau khi sinh, cô bắt đầu ăn kiêng. Trong vòng một năm sau khi sinh em bé, cân nặng của cô giảm mạnh, chỉ còn khoảng 50 kg, thế nhưng lại xuất hiện các triệu chứng liên quan đến chứng chán ăn tâm thần, không có ham muốn ăn uống hay nhu cầu ăn thứ gì.
Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện nữ bệnh nhân bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng và giảm albumin máu, phù cả hai chi dưới và đau bụng nhẹ, cổ trướng cùng các vấn đề chức năng tim nhẹ.
Theo tình trạng của bệnh nhân, bệnh viện đã lên kế hoạch sơ bộ về dinh dưỡng và phương án tâm lý cho chị. Tuy nhiên, bệnh nhân kháng thuốc, không hợp tác, từ chối một số phương pháp điều trị và vẫn nhất quyết giảm cân. Chính vì thế, trong quá trình điều trị, tình trạng của nữ bệnh nhân ngày càng trầm trọng hơn, chuyển thành suy đa tạng, khiến bác sĩ cực kỳ bức xúc.
Cuối cùng, do sức khỏe quá tệ, nữ bệnh nhân đã được chuyển đến ICU để điều trị chuyên sâu, thế nhưng cô vẫn hoang tưởng về việc càng gầy càng đẹp, khiến bác sĩ cũng phải bức bối, phẫn nộ.
Qua trường hợp này, bác sĩ khuyến nghị mọi người, đặc biệt là những người yêu cái đẹp, nên theo đuổi cả khỏe và đẹp, trong quá trình giảm cân cần điều chỉnh chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi khoa học, hợp lý, không được thực hiện các biện pháp giảm cân cực đoan. 

Mời độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo ET)