Hôi miệng nửa năm, đi khám nào ngờ bệnh ung thư quái ác

Google News

Người đàn ông tưởng hôi miệng là do sỏi amidan nhưng khi đi khám lại phát hiện mắc bệnh ung thư miệng.

Cơ thể khỏe mạnh là điều quan trọng nhất, nếu có bất thường xảy ra, bạn nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt. Bác sĩ Ngô Chiêu Khoan, chuyên khoa Tai Mũi Họng nổi tiếng người Trung Quốc mới đây đã chia sẻ về một trường hợp bệnh nhân tưởng hôi miệng là do sỏi amidan nhưng khi đi khám lại phát hiện mắc bệnh ung thư miệng.
Theo bác sĩ Ngô, bệnh nhân là nam, 50 tuổi, bị hôi miệng đã nửa năm, theo gợi ý của vợ, bệnh nhân quyết định đến bệnh viện thăm khám. Song, khi đi khám, bệnh nhân lại nói với bác sĩ rằng hơi thở có mùi hôi là do sỏi amidan.
Hoi mieng nua nam, di kham nao ngo benh ung thu quai ac
 Ảnh minh hoạ.
Sau đó, người vợ nói với bác sĩ rằng chồng cô thường đưa tay ngoáy trong miệng, bệnh nhân giải thích rằng sỏi amidan thường rơi ra và anh nhặt vứt đi. Thế nhưng hiện tại trong miệng anh có thứ gì đó không thể lấy ra được. Khi cố gắng ngoáy sâu vào trong, anh khá bối rối khi phát hiện trên tay mình có vết máu.
Cuối cùng, sau khi khám cho bệnh nhân, bác sĩ Ngô Chiêu Khoan phát hiện có một khối u khoảng 3 cm ở gốc lưỡi bên phải miệng bệnh nhân. Các xét nghiệm sinh thiết đã xác minh đó là giai đoạn thứ hai của bệnh ung thư amidan, thường được gọi là ung thư miệng, cần phải điều trị ngay.
Qua trường hợp này, bác sĩ Ngô Chiêu Khoan nhắc nhở, khi cảm thấy vướng trong miệng, nên đi khám kỹ càng, không được chủ quan.

 


Kiều Dụ (Theo CT)