Khoe cơm trưa 35k có tôm cá, các mẹ bĩu môi chê đồ ươn nhưng...

Google News

Mâm cơm ngon lành có cá kho, có mướp nấu tôm mà mẹ trẻ này nói chỉ có 35k khiến các chị em hoài nghi mua cá ươn. Thế nhưng, sau khi nghe lời giải thích chi tiết và rất hợp lý thì các chị em lại đổ xô đi hỏi điều này.

Những chị em nào là người tay hòm chìa khóa, kiêm luôn cả việc bếp núc, nội trợ trong gia đình hẳn sẽ luôn đau đầu với bài toán làm sao chi tiêu tiết kiệm, ăn sao đủ dinh dưỡng mà hết ít tiền? Thế nên, mỗi khi có người nào chia sẻ lên các hội nhóm mâm cơm tiết kiệm hay bảng thu chi là các chị em lại được dịp xôn xao bàn tán.
Mới đây, một mẹ trẻ nọ đã chia sẻ mâm cơm chỉ 35k nhưng có những 4 món, đặc biệt là có tôm, có cá rất hấp dẫn. Cụ thể, facebook T.A đã viết: “Các mom khoe cơm trưa nhà mình đi. Mâm cơm 35k nhà em đấy ạ.”
Khoe com trua 35k co tom ca, cac me biu moi che do uon nhung...
 
Đính kèm đó là hình ảnh mâm cơm có cá kho, canh mướp nấu tôm, măng xào, đậu đũa xào và bát nước sốt cà chua rất hấp dẫn. Rõ ràng, mâm cơm như thế này mà chỉ có 35k thì quá là ngon, bổ, rẻ đáng lẽ phải được tán dương thì lại nhận về nhiều gạch đá. Chỉ vì các chị em cho rằng chủ thớt bịa đặt, mua cá ươn, mua đồ ôi thiu cho cả nhà.
“Làm gì có rẻ như thế vậy nông thôn như em đây nếu tính ra mua như thế cũng mất 60 - 70k là rẻ lắm rồi”, một mẹ trẻ cũng ở nông thôn chia sẻ.
Facebook L.T lại tỏ ra rất rành về giá cả, kể chi tiết số tiền từng món và khẳng định mẹ trẻ này đã khai thiếu số tiền: “Đỗ 5k, tôm 10k, mướp 5k, cá 7k, thịt chỗ kia thấp nhất cũng phải 10k đi, măng kia thấp nhất cũng phải 5k tính sơ sơ cũng phải trên 40k rồi. Nhưng em nhìn và phỏng đoán chỗ thịt kia chắc cũng phải tầm 20k trở lên vì giờ lợn đang đắt, giá lợn hơi đã 52 rồi nha chị. Khoe mâm cơm thì cũng phải thực tế xíu.”
“Tôm cá thế kia kêu 35k chắc chị này mua cá ươn, tôm chết cho cả nhà ăn. Ham hố đồ rẻ mà chi để rồi sinh bệnh.”
“Nhiều mẹ rất buồn cười nhé, cứ ham rẻ xong mua về nấu đẹp mắt chụp lên khoe, cuối cùng nhận gạch đá xây đủ biệt thự. Mua sao nói vậy, còn không có tiền thì ăn 2 món thôi, 3 món cũng được. Nấu cho lắm rồi mua đồ đểu thà không nấu cho xong.”
“Măng cả tô kia cũng phải 10k, cá 15k là ít, rồi tôm lại đắt, thêm thịt sốt cà chua thế kia mà bảo 35k chị định lừa học sinh mầm non chưa biết đếm à?”
Khoe com trua 35k co tom ca, cac me biu moi che do uon nhung...-Hinh-2
Mâm cơm ngon lành hết 35k của bà mẹ trẻ. 
Tuy nhiên, trước những thắc mắc và chỉ trích của cư dân mạng, chủ thớt đã cẩn thận đi trả lời từng người và giải thích rất cặn kẽ. Cụ thể, đáp lại lời L.T, mẹ trẻ này cho biết: “Măng đâu ra vậy bạn ơi, nộm chuối đấy ạ. Còn cái bát sốt cà chua kia là nước chấm ý, mình cho tóp mỡ chứ vào chứ không phải thịt đâu.”
Mẹ trẻ này tiếp tục đưa ra lý do nấu được mâm cơm đủ đầy thế này mà chỉ có 35k:
“Em mua loại tôm nhỏ, 10k một lạng thôi ạ.”
“Cá rô phi các mom ơi, giá rẻ bèo như cho. Em lại mua loại nhỏ, 3 con bé xíu kia 5k. Ăn rán giòn sẽ hợp hơn nhưng chồng em thích ăn kho.”
“Canh 15k, nộm chuối 3k, đậu đũa 8k, cá 5k, hành lá, cà chua của nhà.”
Sau khi nghe lời giải thích từ T.A, các chị em lại nhao nhao lên hỏi xin địa chỉ mua cá:
“Sao cá tôm quê chị rẻ thế, có bán không chị?”
“Chị mua cho em chục cân cá rô phi này đi, đóng thùng rồi gửi xe lên Hà Nội cho em em trả tiền. Nói thật chứ em cũng thích ăn cá rô phi bé bé này chiên giòn lắm cơ.”
“Chị có nhận mua cá hộ không chị ơi?”
“Mom ơi, cá đồng đúng không? Rẻ nhỉ, cho em xin địa chỉ cả nhà đánh một chuyến xe đi chợ quê mua đồ.”
Có thể thấy, người mẹ này chú trọng tới dinh dưỡng để cân đối chi tiêu cho bữa ăn gia đình. Cũng là muốn ăn tôm để bổ sung canxi đấy nhưng thay vì chọn loại tôm to đắt tiền, mẹ trẻ này lại chọn loại vừa tầm, không quá bé với giá 10k/lạng. Cá cũng tương tự, vẫn là cá rô phi nhưng to mình sẽ đắt hơn nhiều, mẹ trẻ lại chọn 3 con cá nho nhỏ vừa xinh trong một chiếc đĩa.
Dù nhiều người có chê trách rằng ăn cá bé nhiều xương, nhưng thiết nghĩ với số tiền 35k để làm được mâm cơm như thế này đã là giỏi lắm rồi. Hơn nữa, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để ăn ngon, ăn sang, ăn đồ xịn nhất. Ít tiền mà ăn vẫn đủ chất, đa dạng món, đó mới là điều khiến chị em tâm phục khẩu phục mẹ trẻ T.A.
Theo Helino