Không làm việc này khi tắm, cô gái viêm nhiễm vùng kín nặng

Google News

Vì mẹ dặn không được chạm vào vùng kín từ khi còn nhỏ thế nên nữ bệnh nhân dù tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày đều bỏ qua vùng cơ thể này, dẫn đến viêm nhiễm vùng kín nặng.

Mới đây, bác sĩ Trịnh Thừa Kiệt, một bác sĩ sản phụ khoa nổi tiếng, đã chia sẻ trong chương trình "Y sư hảo lạt" về một trường hợp viêm nhiễm hiếm gặp, mong mọi người nâng cao nhận thức hơn về việc vệ sinh cá nhân hàng ngày.
Theo bác sĩ Trịnh, cách đây không lâu, anh đã khám cho một nữ bệnh nhân 20 tuổi xinh đẹp, hiền lành, trông rất sạch sẽ. Theo nữ bệnh nhân, cô rất hoang mang vì bị viêm nhiễm vùng kín rất nghiêm trọng, dù đã dùng nhiều thuốc chữa và vệ sinh sạch sẽ, thay quần lót thường xuyên, cô vẫn bị viêm nhiễm nấm Candida tái đi tái lại.
Khong lam viec nay khi tam, co gai viem nhiem vung kin nang
 Ảnh minh hoạ.
Cẩn thận kiểm tra tình trạng bệnh nhân, bác sĩ Trịnh phát hiện vùng kín của nữ bệnh nhân cực bẩn, chứa nhiều chất hư bốc mùi hôi. Tìm hiểu về thói quen vệ sinh của bệnh nhân, bác sĩ choáng váng nhận ra, nữ bệnh nhân thiếu kiến thức về vệ sinh cá nhân rất cơ bản.
Hoá ra, vì mẹ dặn không được chạm vào vùng kín từ khi còn nhỏ thế nên nữ bệnh nhân dù tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày đều bỏ qua vùng cơ thể này, không động đến cũng không vệ sinh. Kết quả, vùng kín bị chất bẩn tích tụ, viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần, không thể khỏi được.
Bác sĩ Tạ Huệ Đình - Chủ nhiệm khoa Phụ sản của Đại học Y khoa Liên hiệp Bắc Kinh, cũng chỉ ra rằng hầu hết các trường hợp nhiễm nấm Candida âm đạo (nấm mốc) là do Candida albicans gây ra, người bệnh thường cảm thấy cực kỳ ngứa âm đạo hoặc bên ngoài âm đạo, sưng và chảy máu âm đạo, có cảm giác nóng rát khi đi tiểu hoặc khi giao hợp, tiểu buốt hoặc tiểu nhiều lần, ngoài ra dịch âm đạo có màu trắng, đặc sệt.
Bị bệnh tiểu đường, sử dụng kháng sinh lâu dài, mang thai hoặc uống thuốc tránh thai liều cao, thường xuyên mặc quần bó và quần áo bí, lạm dụng thụt rửa âm đạo có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và tái nhiễm liên tục.
Nếu không chữa trị kịp thời, không chỉ ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Khuyên mọi người nên nâng cao nhận thức của bản thân về vệ sinh cá nhân.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? (Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống)

Kiều Dụ (Theo ET)