Kích thước trung bình "cậu nhỏ" liên quan chiều cao? Bác sĩ tiết lộ sốc

Google News

Kích thước cậu nhỏ là một trong những vấn đề băn khoăn của nhiều nam giới. Có sự khác biệt thế nào giữa mỗi người?

Kích thước trung bình trên thế giới

Mỗi người đều có kích thước dương vật khác nhau, nhiều người sẽ băn khoăn không biết của mình là thuộc nhóm dài hay ngắn?

Cũng nhiều người nói rằng kích thước của "Tây" thường dài hơn của "ta", nhưng điều này có thực sự đúng?

Theo bác sĩ Huang Jianrong, Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Thống nhất Đài Bắc, Đài Loan, căn cứ theo số liệu hiện tại, kích thước cương cứng trung bình của nam giới ở Đài Loan là khoảng 11,5 cm, hơi khác so với chiều dài cương cứng trung bình là 13,12 cm trên thế giới! Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng một số người vốn dĩ đã "dài" hơn, và chiều dài sau khi cương cứng có thể lên tới hơn 15 cm!

Kích thước cậu nhỏ dài hay ngắn cũng là một trong những nguồn gốc của sự tự ti và tự hào của nhiều người đàn ông, nhưng nó lớn như thế nào là bình thường?

Người nước ngoài thường lớn hơn? có vẻ như vậy. Theo các học giả Anh đối chiếu kết quả nghiên cứu từ các quốc gia khác nhau, 17 nghiên cứu và hơn 15.000 dữ liệu về dương vật của mọi người đã được chọn và kích thước trung bình của dương vật nam giới trên thế giới đã được công bố!

Thống kê cho thấy, chiều dài của dương vật khi chưa cương cứng trung bình của nam giới là khoảng 9,16 cm và chu vi là 9,31 cm, khi cương cứng là 13,12 cm và chu vi là 11,66 cm.

Còn về kích thước của Đài Loan? Theo Tiến sĩ Huang Jianrong, theo công thức chiều dài và chiều cao được phát triển bởi Giáo sư Jian Bangping từ lĩnh vực tiết niệu của Đài Loan, kích thước nam giới Đài Loan tương quan thuận với chiều cao.

Theo công thức chiều cao trung bình của nam giới Đài Loan là 172 cm, chiều dài sau cương cứng khoảng 11,5 cm. Kích thước này được đánh giá là nhỏ hơn người phương Tây một cỡ.

Tuy nhiên, tất cả đều có sự khác biệt ở mỗi người và một số người thực sự được sinh ra đã có kích thước khác với những người bình thường; cuộc khảo sát cũng cho thấy chỉ 5% nam giới có độ cương cứng vượt quá 15 cm, và khoảng 5% đàn ông có độ cương cứng dưới 10 cm.

Dữ liệu nghiên cứu là lấy số liệu trung bình của quá trình phân tích dữ liệu lớn. Tiến sĩ Huang Jianrong cũng cho biết thêm, trên thực tế, độ dài cương cứng không phải là một chỉ số quan trọng của hạnh phúc trong "chuyện ấy".

Nam giới nước ta là bao nhiêu?

Gần như không có con số trung bình chính xác cho kích thước dương vật người Việt Nam, bởi vì nam giới phát triển ở các mức khác nhau nên khó xác định dương vật dài bao nhiêu là phù hợp.

Các nhà khoa học đã thực hiện một nghiên cứu trên gần 15.000 nam giới và đưa ra các số liệu phân tích. Theo đó, có đến 95% nam giới có kích thước dương vật nhỏ hơn 16cm. Điều đó có nghĩa là trong số 100 người chỉ có 5 người có dương vật dài hơn 16cm. Tương tự như vậy, chỉ có khoảng 5% nam giới có dương vật ngắn hơn 10cm.

Theo một nghiên cứu năm 2015 trên hơn 15.000 nam giới, trung bình kích thước dương vật người Việt Nam trưởng thành là:

Chiều dài cậu nhỏ: 13,12cm khi cương cứng;

Chu vi: 11,66cm khi cương cứng.

Theo Vân Hồng/Doanh Nghiệp & Tiếp Thị