Kỳ quặc chàng trai cứ nói đến chuyện yêu đương là...nôn mửa

Google News

Anh Tôn, một chàng trai trẻ người Trung Quốc, cứ nghĩ đến chuyện yêu đương, nói đến chuyện yêu đương là buồn nôn, nôn mửa không kiểm soát.

Mới đây, thông tin về một chàng trai trẻ người Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc, cứ nói đến chuyện yêu đương là nôn mửa không kiểm soát đã thu hút được không ít sự quan tâm, chú ý của dư luận.
Cụ thể, vài ngày trước, bác sĩ Khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Đa khoa Đại học Thâm Quyến đã chia sẻ về trường hợp của anh Tôn, một chàng trai trẻ cứ nghĩ đến chuyện yêu đương, nói đến chuyện yêu đương là buồn nôn, nôn mửa không kiểm soát. Đáng nói, việc buồn nôn và nôn mửa này đã lặp đi lặp lại trong hơn 5 năm.
Ky quac chang trai cu noi den chuyen yeu duong la...non mua
 Ảnh  minh hoạ.
Những ngày gần đây, anh Tôn lại tiếp tục gặp tình trạng này, nôn mửa không kiểm soát tới hai lần. Vì quá khó chịu, Tôn đã đi khám tổng thể. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm cho thấy cơ thể của anh Tôn không có gì bất thường.
Cuối cùng, sau khi tham khảo ý kiến của một nhà tâm lý học lâm sàng và một nhà thần kinh học, anh Tôn được chẩn đoán mắc chứng nôn mửa do phản thần kinh.
Theo phân tích của bác sĩ, Tôn đã có tuổi thơ bất hạnh, bị bỏ rơi trong những năm đầu đời. Trong giai đoạn phát triển trí não quan trọng, cậu lại thiếu tình yêu thương, sự an toàn và sự kích thích kinh nghiệm dẫn đến việc hình thành sự gắn bó giữa các cá nhân với nhau.
Ở tuổi trưởng thành, việc thiết lập một mối quan hệ lãng mạn ổn định với một người phụ nữ đòi hỏi phải có hành vi lãng mạn chủ động. Đối với anh Tôn, đây là một thách thức, gây ra dao động cảm xúc đáng kể, dẫn đến cảm giác bất an thường trực. Nôn thực sự là một cách đối phó với căng thẳng.
Cuối cùng, sau khi được tư vấn tâm lý và can thiệp bằng thuốc, Tôn đã dần khắc phục được tình trạng nôn không kiểm soát của mình và được xuất viện một cách suôn sẻ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa (Nguồn video: TTV)

Kiều Dụ (Theo SH)