Làm điều này khi ân ái, cô gái 24 tuổi chết vì ung thư

Google News

24 tuổi là độ tuổi đẹp, nỗ lực hết mình để đạt được ước mơ, nhưng cô gái này không may qua đời vì căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Hiện nay, vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung ngày càng trở nên phổ biến, nhiều bạn nữ đã đi tiêm vì sợ ung thư. Trên thực tế, loại ung thư cổ tử cung này rất nguy hiểm, tìm cách ngăn ngừa thực sự là điều đúng đắn.
Cách đây không lâu, một cô gái 24 tuổi tại Trung Quốc không may qua đời vì căn bệnh ung thư cổ tử cung. 24 tuổi là độ tuổi đẹp, nỗ lực hết mình vì ước mơ, nhưng cô gái này không may qua đời vì căn bệnh ung thư cổ tử cung, đó là điều rất đáng buồn. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cô gái này bị ung thư cổ tử cung? Chúng ta hãy nghe những gì bác sĩ phụ khoa nói.
Ung thư cổ tử cung là khối u ác tính có tỷ lệ mắc phải ở các bạn nữ rất cao, bệnh ngày càng có xu hướng trẻ hóa.
Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự xuất hiện của ung thư cổ tử cung, đầu tiên phải kể đến yếu tố di truyền, cộng với thói quen sinh hoạt không lành mạnh, đời sống tình dục không đơn giản có thể khiến bạn nữ bị nhiễm vi rút papilloma và từ đó mắc ung thư cổ tử cung.
Lam dieu nay khi an ai, co gai 24 tuoi chet vi ung thu
 Ảnh minh họa.
Trong trường hợp của cô gái 24 tuổi này, thời gian đầu cô thấy kinh nguyệt ngày càng thất thường, đau lưng dữ dội nhưng chỉ cho rằng mình làm việc quá sức. Sau một thời gian, cô gái thấy vùng kín thường xuyên có máu rỉ ra. Lúc này, cô không thể ngồi yên, đến bệnh viện khám thì được bác sĩ cho biết cô bị ung thư cổ tử cung, tình trạng rất nghiêm trọng.
Sau đó, qua tìm hiểu, bác sĩ được biết cô gái đã từng có nhiều bạn trai và đều quan hệ tình dục với họ. Đời sống tình dục không lành mạnh nên bị nhiễm virus u nhú và khiến ung thư cổ tử cung xuất hiện.
Thêm vào đó, việc quan hệ trong thời gian có kinh nguyệt cũng khiến cô gái bị viêm nhiễm lâu dài, không chữa dứt điểm lại liên tục buông thả. Kết quả, do tình trạng bệnh quá nghiêm trọng, cô gái không thể chống chọi nổi với bệnh, kết thúc cuộc đời khi còn thanh xuân.
Các bạn nữ chú ý, khi cơ thể có 3 dấu hiệu sau, nhất định phải đi khám ngay.
1. Tăng bạch huyết
Thực chất, ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu chỉ là các tế bào ung thư đang kích thích tuyến cổ tử cung, lúc này khí hư của bạn nữ sẽ bất thường, lượng tiết ra nhiều hơn. Lúc này, chất nhầy do tử cung tiết ra sẽ có mùi hôi đặc trưng. Nếu bạn nữ phát hiện cơ thể mình xuất hiện tình trạng này thì càng phải cẩn thận hơn, tốt nhất nên đến bệnh viện để thăm khám kịp thời.
2. Thời gian kinh nguyệt kéo dài
Nếu bạn nữ có hiện tượng kinh nguyệt không đều liên tục, thậm chí khi hết kỳ kinh vẫn thường xuyên bị chảy máu âm đạo thì hãy cẩn thận, vì chảy máu khi tiếp xúc là dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung.
3. Đau thắt lưng
Nếu bạn nữ có khối u trong tử cung, khối u có thể chèn ép vào động mạch ở cổ tử cung, gây đau lưng, nhức chân dữ dội. Nếu bình thường bạn không bị va đập hay làm việc quá sức nhưng bị đau lưng thường xuyên, dù đã nghỉ ngơi một thời gian dài vẫn không cải thiện thì tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để khám ngay.
Trước tiên, vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung là một phương pháp hiệu quả để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, về cơ bản có thể làm giảm tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung khoảng 70%. Thứ hai, chúng ta phải khám phụ khoa nhiều hơn trong đời để tầm soát ung thư cổ tử cung hiệu quả.
Bên cạnh đó, chúng ta phải chấm dứt đời sống tình dục không lành mạnh, biết nâng niu cơ thể. Cuối cùng, hãy vận động nhiều hơn và không ngừng tập thể dục để nâng cao hiệu quả sức đề kháng và khả năng miễn dịch.

Mời quý độc giả xem thêm video: Sự thật về "tài năng" của thầy lang chữa bệnh ung thư. Nguồn video: VTV24

Kiều Dụ (Theo SH)