Làm điều này sau ân ái, nam giới tự “bào mòn” tuyến tiền liệt

Google News

Theo các chuyên gia sức khỏe, sau khi ân ái thì không nên làm 2 việc này, nếu cố chấp sẽ "bào mòn" tuyến tiền liệt, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ.

Tuyến tiền liệt là huyết mạch thứ hai của nam giới, sức khỏe của tuyến tiền liệt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất của đàn ông.
Nếu các bạn nam có một số thói quen xấu thì sẽ gây ra tổn thương nhất định đối với tuyến tiền liệt. Theo các chuyên gia sức khoẻ, sau khi ân ái thì không nên làm 2 việc này, nếu cố chấp sẽ "bào mòn" tuyến tiền liệt, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ.
1. Đi tắm ngay
Sau khi ân ái, đàn ông không nên vội đi tắm, nhiều người cho rằng phải tắm rửa sạch sẽ ngay sau khi thân mật, thực tế điều này hoàn toàn không cần thiết.
Sau khi thăng hoa cảm xúc, cơ thể sẽ tiết ra một số chất. Những chất này có thể ngăn cơ thể chúng ta khỏi bị vi khuẩn xâm nhập. Nếu đi tắm ngay thì chất đó sẽ có khả năng bị rửa trôi, mất đi lớp bảo vệ. Thêm nữa, cơ thể bị kích thích bởi nước nóng hoặc lạnh, vùng kín rất dễ đau rát, tổn thương, bị vi khuẩn xâm nhập.
Lam dieu nay sau an ai, nam gioi tu “bao mon” tuyen tien liet
 Ảnh minh hoạ.
2. Đi tiểu ngay
Sau khi ân ái, vùng kín của đàn ông vẫn trong tình trạng mệt mỏi, bộ phận sinh dục giãn ra sẽ gây ra một mức độ chèn ép nhất định lên niệu đạo, dễ dẫn đến tình trạng tiểu khó, khiến nước tiểu trào ngược lên tuyến tiền liệt, nếu tình trạng này kéo dài thì bệnh viêm tuyến tiền liệt rất dễ tìm đến. Hãy đợi sau khi kết thúc chuyện ân ái khoảng 10 phút rồi hãy đi tiểu, tránh cho thân thể bị tổn hại.
Những yếu tố khác có hại cho tuyến tiền liệt?
Uống rượu
Tuyến tiền liệt thực sự nhạy cảm với rượu, rượu sẽ khiến các mao mạch giãn nở nhanh chóng và tắc nghẽn ở một mức độ nhất định, từ đó dễ dàng gây ra viêm tuyến tiền liệt.
Một nghiên cứu năm 2016 đã kết luận rằng những người đàn ông tiêu thụ rượu nhiều có nguy cơ mắc bệnh về tuyến tiền liệt cao hơn những người không uống. Kết quả của một nghiên cứu năm 2018 cũng chỉ ra rằng có mối liên hệ giữa việc sử dụng rượu bia và các triệu chứng có thể phát triển thành ung thư tuyến tiền liệt.
Ít vận động
Trên thực tế, hình dáng tuyến tiền liệt của đàn ông giống như hình nón ngược, nằm giữa bàng quang và cơ sàn chậu và bao bọc lấy niệu đạo nên ở một mức độ nhất định, nếu ngồi lâu sẽ chèn ép tuyến tiền liệt, dẫn đến tình trạng cơ quan sinh sản bị bịt kín, cản trở quá trình lưu thông máu của tuyến tiền liệt, lâu dần sẽ bị viêm tuyến tiền liệt, xuất hiện hiện tượng đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu không ngừng, viêm tuyến tiền liệt mãn tính sẽ xuất hiện theo thời gian.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo SH)