Làm mờ tàn nhang với nguyên liệu sẵn có tại nhà

Google News

Rất nhiều phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ từ độ tuổi trung niên trở lên bị tàn nhang. Đây không phải là một vấn đề sức khỏe, nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Có thể sử dụng một số nguyên liệu sẵn có tại nhà cũng giúp làm mờ, tránh lan rộng.
Trị tàn nhang bằng mật ong
Thoa mật ong nguyên chất lên các đốm tàn nhang, để nguyên 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.
Mật ong chứa nhiều vitamin A, B, E, C… và các khoáng chất canxi, kẽm... có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ, nuôi dưỡng làn da. Đồng thời những chất này còn hạn chế tình trạng sạm da, nám da, tàn nhang bằng cách ức chế sự hình thành và phát triển của các hắc tố melanin. Chính vì thế mật ong được coi như "thần dược" và xuất hiện nhiều trong các phương pháp làm đẹp của chị em.
Với cách thoa mật ong nguyên chất như trên, các chất chống oxy hóa và hoạt chất kháng viêm trong mật ong sẽ giúp làm mờ đốm tàn nhang. Tuy nhiên cần kiên trì sử dụng mới nhìn ra được kết quả.
Lam mo tan nhang voi nguyen lieu san co tai nha.
Không trị dứt điểm được tàn nhang, nhưng có thể giúp làm mờ bằng những phương pháp dễ thực hiện.
Trị tàn nhang bằng chuối chín
Trong quả chuối chín giàu vitamin B6, vitamin B12, vitamin C, kali, magie... là những thành phần giúp trắng da, giảm sắc tố nám, tàn nhang và giúp da mịn đẹp. Xay nhuyễn chuối rồi đắp lên vùng da bị tàn nhang, để nguyên khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm.
Củ nghệ trị tàn nhang
Trong củ nghệ chứa hợp chất curcumin rất có lợi cho sức khỏe. Trong đó có tác dụng ức chế sự hình thành hắc sắc tố, làm giảm sự lắng đọng quá mức của melanin trong da gây ra tàn nhang.
Có thể kết hợp nghệ với các nguyên như sữa chua không đường rồi đắp lên vùng da bị tàn nhang trong 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Dưới tác dụng của bột nghệ và sữa chua, các tế bào chết bị loại bỏ triệt để, da trở nên đều màu và trắng sáng hơn.
Củ cải trắng làm mờ tàn nhang
Trong củ cải trắng có nhiều vitamin A, vitmin E, vitamin C. Đây là các vitamin có tác dụng chống oxy hóa và hạn chế hoạt động của melanin, rất cần thiết để giúp làn da trở nên trắng sáng, đều màu hơn và giảm các yếu tố như nếp nhăn, thâm, nám, mờ tàn nhang.
Ép lấy nước củ cải trắng rồi thoa lên vùng da bị tàn nhang trong 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch với nước mát. Hoặc có thể trộn 1 thìa và phê đường với củ cải bào rồi đắp lên vùng da tàn nhang, để nguyên khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 3 lần/tuần sẽ nhận được hiệu quả sau một thời gian áp dụng phương pháp này.
Giấm táo + mật ong giúp làm mờ tàn nhang
Giấm táo là một trong những lựa chọn rất tốt nhằm loại bỏ các đốm đen và tàn nhang. Trong giấm táo chứa acid malic có tác dụng tẩy tế bào da tối màu và làm mờ đốm tàn nhang. Trộn mật ong với giấm rồi thoa lên vết tàn nhang. Để nguyên khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
Cải thiện tàn nhang với nha đam
Nha đam chứa aloesin có tác dụng làm giảm sắc tố da hiệu quả. Nha đàm còn có tác dụng kích thích da sản xuất metallothionein nhằm ngăn ngừa tổn thương da do ánh sáng mặt trời.
Sử dụng gel trong nha đam để massage mặt trong 5 phút mỗi ngày có thể hỗ trợ làm mờ đốm tàn nhang. Hoặc nghiền nhuyễn gel nha đam rồi trộn với sữa chua và đắp lên da mặt để nguyên khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Cách này giúp tăng hiệu quả trắng sáng da, vừa cấp ẩm để da được mềm mại.
Phương pháp dùng nha đam trị tàn nhang ít tốn kèm và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên đối với làn da kích ứng thì nên thận trọng, có thể test da trước khi dùng.
Lam mo tan nhang voi nguyen lieu san co tai nha-Hinh-2
Nha đam có tác dụng rất tốt trong việc làm mờ đốm tàn nhang.
Loại bỏ tàn nhang với mặt nạ khoai tây
Khoai tây có hàm lượng vitamin C, B6, kali cao. Những dưỡng chất này giúp tăng cường sản sinh collagen tự nhiên, giúp làn da được căng mịn và trắng sáng, đồng thời làm mờ những vết nám, tàn nhang trên da hiệu quả. Làm mặt nạ khoai tây sẽ mang đến nhiều công dụng cho làn da. Trong đó các có thể kể đến tác dụng dưỡng ẩm, làm trắng, trị mụn, loại bỏ vết thâm nám và tàn nhang.
Cách thực hiện rất đơn giản, hấp chín ½ củ khoai tây rồi nghiền nát và trộn với sữa tươi không đường (hoặc sữa chua không đường). Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, để nguyên 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.
Lưu ý: Trước khi sử dụng bất kỳ loại mặt nạ nào, đều phải vệ sinh da mặt sạch sẽ. Sau đắp mặt nạ vẫn cần sử dụng các bước skincare thông thường như dùng serum, dưỡng ẩm cho da...
Theo CN.Quỳnh Hương/Suckhoedoisong