Làm những điều này trước khi uống rượu bạn sẽ không bị say

Google News

Để uống rượu bia không say bạn hãy nhớ ăn những thực phẩm dưới đây trước khi uống.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc phòng ngừa tình trạng say rượu, bia vẫn tốt hơn nhiều hơn với việc giải quyết những rắc rối về sức khỏe sau khi đã “uống quá chén”.

Bổ sung đủ nước giúp bạn uống rượu bia không say

uống rượu
  Bạn nên bổ sung nước trước và trong quá trình uống rượu bia.

Việc bổ sung đủ nước trước và trong khi uống rượu bia vừa giúp bạn uống rượu bia không say vừa giúp bạn chống mất nước, bảo vệ sức khỏe hiệu quả vì rượu, bia là thực phẩm lợi tiểu chính vì vậy bạn uống càng nhiều thì nguy cơ cơ thể mất nước càng cao. Chính vì vậy trước và trong quá trình uống rượu bia hãy uống thêm nước lọc, nước ép trái cây đặc biệt là nước chanh tươi có tác dụng trung hòa rượu bia, trà thảo dược hoặc ăn trái cây tươi càng nhiều càng tốt nhé, nó sẽ phát huy tác dụng chống say xỉn hiệu quả lắm đấy.

Uống dầu một chút dầu ăn

Bí quyết này nghe có vẻ lạ nhưng hiệu quả lắm đấy, trước khi uống rượu bia, bạn hãy uống một chút dầu ăn, tốt nhất là dầu thực vật, lớp dầu này sẽ tạo nên một lớp màng mỏng phủ toàn bộ lớp lông trong dạ dày làm cho rượu, bia khó thấm qua được, nếu có cũng rất ít giúp bạn uống rượu bia không say hiệu quả hơn.

Bánh mì nướng

Nhâm nhi một vài miếng bánh mì nướng trước khi uống các thứ có chất cồn sẽ giúp bạn ngăn chặn cơn say. Lượng carbon trong bánh mì có tác dụng như một bộ lọc trong cơ thể giúp hấp thu hết chất cồn.

Uống sữa

Uống một ly sữa nóng trước khi bắt đầu tiêu thụ những loại đồ uống khác sẽ làm chậm quá trình hấp thu chất cồn của cơ thể. Điều này giúp cho hệ tiêu hóa “đối phó” với chất cồn hiệu quả hơn. Acetaldehyde là một chất độc có trong thành phần của cồn khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn say.

Ăn đậu xanh hoặc uống nước vỏ đậu xanh

Đậu xanh là loại thực phẩm có khả năng phân hủy các loại độc tố rất tốt. Theo Đông y, đậu xanh bồi bổ nguyên khí, làm mát gan, giải được nhiều thứ độc

Măng tây

Các axit amin được tìm thấy trong măng tây có thể giúp loại bỏ các độc tố có trong rượu và bảo vệ gan tránh khỏi các tổn thương.

Theo Khỏe & Đẹp