Làm sẵn lọ rượu trái cây theo cách này để uống trong ngày Tết

Google News

Thay vì uống các loại nước chứa cồn ngoài thị trường, bạn hãy tự tay làm rượu trái cây theo cách dưới đây để sử dụng trong những ngày Tết.

Các loại quả trải qua quá trình lên men tự nhiên sẽ tạo thành rượu trái cây bổ dưỡng. Men vi sinh trong loại thức uống này có khả năng tăng lưu thông máu, tái tạo tế bào mới giúp làn da trắng hồng rạng rỡ. Ngoài ra, uống rượu trái cây thường xuyên còn hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa giúp nhan sắc luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.
Hơn nữa, đây còn là thức uống có khả năng đốt cháy calo, chất béo từ các món ăn ngày Tết, từ đó giúp bạn ngăn ngừa tình trạng tăng cân mất kiểm soát, giữ được vóc dáng cân đối hiệu quả.
Chính vì những lợi ích trên, thay vì sử dụng rượu bia chứa nhiều cồn, hãy tự tay làm các loại rượu trái cây dưới đây để uống trong ngày Tết.
Cách làm rượu trái cây
Rượu nho
Nguyên liệu cần có:
- 2kg nho
- 2kg đường cát mịn
Cách thực hiện:
Nho sau khi mua về loại bỏ cành và các quả hư rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút, vớt ra rổ cho ráo nước. Sau đó, cho nho và đường vào lọ thủy tinh sao cho tạo thành từng lớp, trên cùng hãy phủ kín đường. Đậy chặt nắp, đặt nơi khô thoáng khoảng 15 – 20 ngày rồi cho vào máy ép lấy phần nước để sử dụng.
Rượu trái cây, đặc biệt là từ nho có khả năng ngăn ngừa lão hóa, giảm cân vô cùng vượt trội - Ảnh: Internet 
Rượu táo
Nguyên liệu cần có:
- 5kg táo chín
- 2 lít rượu nếp trắng
Cách thực hiện:
Táo sau khi mua về rửa sạch, cắt đôi, loại bỏ hạt rồi xếp vào lọ thủy tinh. Sau đó, đổ phần rượu đã chuẩn bị vào, đậy kín nắp, đặt nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời khoảng 15 – 20 ngày là có thể sử dụng.
Rượu ổi
Nguyên liệu cần có:
- 2kg ổi
- 2 lít rượu nếp trắng
Cách thực hiện:
Ổi sau khi mua về rửa sạch, loại bỏ cuốn, những phần hư, sâu rồi bổ tư hoặc để nguyên quả. Xếp ổi vào lọ thủy tinh, đổ 2 lít rượu nếp trắng đã chuẩn bị vào, đậy kín nắp đặt nơi khô thoáng khoảng 20 ngày là có thể thưởng thức.
Cách sử dụng chung
Mỗi ngày không uống quá 300ml rượu trái cây theo 3 công thức trên, đồng thời không uống lúc bụng đói và sáng sớm. Để làm tăng hương vị, hãy thêm vào viên đá vào các loại rượu trên trước khi thưởng thức.
Với 3 cách làm rượu trái cây từ nho, táo và ổi trên, Tết này bạn sẽ sở hữu được làn da căng mịn và thoát khỏi "cơn ác mộng" tăng cân mất kiểm soát.
Theo Yên Chi/Phụ nữ Sức khỏe