Liệt cột sống, bé gái phục hồi kỳ diệu khiến bác sĩ ngỡ ngàng

Google News

Ba năm kể từ khi được chẩn đoán liệt cột sống, An Kỳ chưa từng sử dụng xe lăn, bé gái đã "phá vỡ" lời khẳng định của bác sĩ rằng sẽ phải ngồi xe lăn suốt đời.

3 năm trước, Vương An Kỳ, một bé gái đến từ Hồ Nam (Trung Quốc), quay video tập khiêu vũ tại nhà. Sau khi thực hiện động tác trồng cây chuối rồi lật người ngồi trên thảm tập, bé cảm thấy tê chân. Chẳng bao lâu sau, người bố nhận thấy An Kỳ đi lại kỳ lạ nên giúp xoa bóp chân cho con gái, không ngờ bé đột nhiên nói “chân không có cảm giác”.
Sau khi được đưa đến bệnh viện khẩn cấp, bác sĩ phát hiện ra rằng tủy sống của An Kỳ đã bị tổn thương, bé sẽ mất chức năng vận động bên dưới rốn, thường được gọi là liệt cột sống. Nhưng cha mẹ An Kỳ không nỡ để con gái biết sự thật, họ chỉ nói dối là chân bé bị thương, An Kỳ lạc quan cũng nói: “Mẹ yên tâm, chỉ là chân con tạm thời không có lực mà thôi. Nhất định có thể đứng lên, nhất định có thể đi!"
Liet cot song, be gai phuc hoi ky dieu khien bac si ngo ngang
  An Kỳ phục hồi kỳ diệu.
Cha mẹ của An Kỳ, những người không tin vào số phận, đã không bỏ cuộc, họ nhanh chóng cho con xuất viện và cùng con gái bắt đầu khóa đào tạo phục hồi chức năng hàng ngày.
An Kỳ phải tập thể dục vài giờ mỗi ngày, quá trình này rất đau đớn, nhưng để không làm cha mẹ lo lắng, An Kỳ sẽ cố gắng hết sức không la hét, bé sẽ trút cơn đau dữ dội lên ga trải giường bằng cách xé, không bao giờ nói "từ bỏ", dần dần, chi dưới của An Kỳ bắt đầu cải thiện.
Ba năm trôi qua, An Kỳ chưa từng sử dụng xe lăn, bé đã "phá vỡ" lời khẳng định của bác sĩ rằng sẽ phải ngồi xe lăn suốt đời. Vào tháng 5 năm ngoái, An Kỳ thậm chí đã có thể tự đi xe đạp.
Liet cot song, be gai phuc hoi ky dieu khien bac si ngo ngang-Hinh-2
Kiên trì sau 3 năm, hiện tại An Kỳ có thể đi, đứng và đi xe đạp.  
Đến hiện tại, An Kỳ có thể đi và đứng, nhưng mọi động tác mà một người bình thường có thể dễ dàng thực hiện đều đòi hỏi bé phải tập đi tập lại nhiều lần, bao gồm đứng thăng bằng, ngồi dậy, nửa ngồi xổm, ngồi xổm.
Mẹ của An Kỳ, cô Viên Linh cho biết, ban đầu cô chỉ muốn con gái mình có thể tự đứng, nhưng không ngờ bé có thể đi, chạy và thậm chí đi xe đạp.
"An Kỳ bây giờ so với thời mới bị liệt thực sự là một trời một vực, những ngày khó khăn nhất đã qua, tương lai sẽ ra sao chúng tôi cũng không biết, chỉ biết nỗ lực hết sức mà thôi", cô Viên Linh nói.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)