Loại thịt nhiều protein gấp 3 lần thịt bò giá lại rẻ chỉ bằng một nửa

Google News

Theo nghiên cứu mới đây cho biết: Thịt vịt là loại thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều protein, vitamin B1, B2, canxi, phốt pho, sắt và các chất dinh dưỡng khác. Trong số đó, hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt lợn, thịt bò và thịt cừu.

Ăn thịt vịt thường xuyên có tác dụng dưỡng âm, bổ tỳ vị, bổ tỳ ích khí, tiêu thũng, thanh nhiệt giải độc, dưỡng huyết, dưỡng nhan. Giá thịt vịt rất rẻ. Thỉnh thoảng đổi món cho cả nhà, vừa bổ vừa tiết kiệm chi phí.

Duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần

Thịt vịt chứa nhiều khoáng chất, chẳng hạn như đồng giúp duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần luôn ổn định và mạnh mẽ. Khoáng chất đồng cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển bình thường.

Ngoài ra, nó cũng rất tốt trong việc giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể và nâng cao lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

Loai thit nhieu protein gap 3 lan thit bo gia lai re chi bang mot nua

Kích hoạt và phát tán hệ thống thần kinh

Tiêu thụ thịt có thể đáp ứng lượng cho hoạt động thần kinh. Bởi vì trong thịt vịt có axit pantothenic, một loại vitamin B. Nó sẽ giải phóng năng lượng và kích hoạt và khởi động hệ thần kinh.

Hệ thần kinh tốt sẽ ngăn ngừa căng thẳng và trầm cảm xảy ra. Ngoài ra, nó cũng giúp thần kinh hoạt động trong việc giảm lo lắng.

Giúp hệ thống trao đổi chất trong cơ thể

Thịt vịt cũng được tìm thấy vitamin B6 (Pyridoxine) giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa carbohydrate, protein và chất béo trong cơ thể. Mỗi 100 gam thịt vịt quay chứa 0,3 mg vitamin B6 hoặc đáp ứng 13% nhu cầu hàng ngày.

Giúp hệ tiêu hóa hoạt động bình thường

Hàm lượng chất niacin (Vitamin B3) trong thịt vịt cũng giúp hệ tiêu hóa của con người hoạt động bình thường. Chất niacin sẽ giúp đường tiêu hóa hấp thụ carbohydrate, protein và chất béo.

Chất này rất hữu ích trong việc khắc phục bệnh tiểu đường. Đối với 100 gam thịt vịt quay, có 5,1 mg niacin hoặc 25% nhu cầu niacin hàng ngày.

Ổn định chức năng và hiệu suất cơ bắp

Thịt vịt chứa natri phù hợp với nhu cầu của cơ thể để nuôi dưỡng cơ bắp và giữ cho chức năng và hiệu suất của cơ bắp duy trì ở mức tối đa.

Ngoài ra, hàm lượng có thể làm giảm nguy cơ chuột rút cơ và điều trị nó. Natri sẽ làm giảm nguy cơ căng thẳng thần kinh khiến toàn thân đau nhức.

Tăng cường sinh lực đàn ông

Ăn thịt vịt có thể thúc đẩy hệ tuần hoàn và thần kinh có liên quan chặt chẽ đến sinh lực của nam giới.

Điều này là do hàm lượng thiamine (Vitamin B1) trong thịt. Trong thịt vịt quay, tổng số 100 gram tìm thấy 0,3 mg thiamine (17% nhu cầu thiamine hàng ngày).

Theo Mộc/ Khoevadep