Loại thực phẩm giúp giảm cân một cách thần kỳ

Google News

Nhà dinh dưỡng Sarah Garone cho biết cà tím làm giảm viêm và giúp giảm cân rất hiệu quả.

Do hàm lượng calo thấp và hàm lượng chất xơ cao, cà tím được coi là một loại rau giảm cân lý tưởng. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, chất xơ có trong cà tím giúp duy trì cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện tiêu hóa, tất cả những yếu tố này giúp giảm cân dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, ăn cà tím làm giảm viêm trong cơ thể do thực tế nó có chứa anthocyanins - chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ.

Loai thuc pham giup giam can mot cach than ky

Loại rau thúc đẩy giảm cân một cách thần kỳ. (Ảnh: Unsplash)

Ngoài ra, chỉ số đường của cà tím dao động từ 15 đến 30, vì vậy ăn cà tím không khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. 

'Hơn nữa, loại thực phẩm này do chứa nhiều chất xơ nên không những không làm tăng lượng đường trong máu mà còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu', Garone nói thêm.

Chuyên gia dinh dưỡng cũng cho rằng cà tím giúp xương chắc khỏe, vì chúng chứa 0,19 miligam mangan, chiếm 8% giá trị hàng ngày đối với nam giới và 11% đối với phụ nữ.

Chuyên gia Garone lưu ý rằng, loại thực phẩm này làm giảm khả năng mắc hội chứng chuyển hóa, một chứng rối loạn chuyển hóa làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim mạch, tiểu đường và tổn thương khớp. 

Theo bà, một nghiên cứu năm 2021 của các nhà khoa học Iran đã chứng minh rằng cà tím, do đặc tính hạ huyết áp và một lượng lớn chất xơ và chất chống oxy hóa trong thành phần, có thể hữu ích trong việc điều trị bệnh lý này.

 

Theo Hạ Thảo/Infonet