Loại thực phẩm ung thư “cực ghét”, ăn nhiều cơ thể biết ơn

Google News

Dưới đây là 3 loại thực phẩm có tính kiềm, chú ý ăn nhiều hơn sẽ có lợi cho sức khỏe.

Một số loại thực phẩm không chỉ có thể ngăn ngừa béo phì mà còn giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp, mỡ máu, đường huyết ở một mức độ nhất định, quan trọng hơn là chúng còn có tác dụng chống ung thư. Bạn có biết đó là gì không?
Các nghiên cứu phát hiện ra rằng trong chế độ ăn uống thông thường, ăn đúng cách một số thực phẩm có tính kiềm có thể làm cho giá trị pH của cơ thể con người thay đổi, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Dưới đây là 3 loại thực phẩm có tính kiềm, chú ý ăn nhiều hơn sẽ có lợi cho sức khỏe.
1. Táo đỏ
Trong táo đỏ có chứa một chất gọi là Adenosine monophosphate, không chỉ có thể điều chỉnh quá trình trao đổi chất của cơ thể con người mà còn đẩy nhanh quá trình sản xuất tế bào, cải thiện khả năng tạo máu của tủy xương và tăng số lượng hồng cầu trong cơ thể.
Loai thuc pham ung thu “cuc ghet”, an nhieu co the biet on
Đồng thời, táo đỏ cũng chứa một lượng lớn nguyên tố vi lượng, có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào miễn dịch ở một mức độ nhất định, từ đó ngăn ngừa ung thư tế bào.
Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể ăn điều độ táo đỏ, không những có thể nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể mà còn có thể ngăn ngừa ung thư ở một mức độ nhất định.
2. Bưởi
Ăn bưởi thường xuyên có thể bổ sung canxi cho cơ thể người, không chỉ vậy, bưởi còn có thể giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng ở một mức độ nhất định.
Loai thuc pham ung thu “cuc ghet”, an nhieu co the biet on-Hinh-2
Đồng thời, vỏ bưởi còn chứa hoạt chất có thể phát huy tác dụng chống ung thư, đối với bạn nữ ăn bưởi điều độ có thể phòng ngừa ung thư tế bào tử cung rất hiệu quả.
3. Nam việt quất
Anthocyanin trong quả nam việt quất cũng có thể làm tăng hoạt động của các tế bào miễn dịch ở một mức độ nhất định, do đó làm chậm quá trình lão hóa của tế bào và bảo vệ thành dạ dày.
Ngoài ra, quả nam việt quất còn có tác dụng ức chế Helicobacter pylori, chúng ta đều biết Helicobacter pylori là một trong những thủ phạm gây ung thư dạ dày, đối với những người có dạ dày không tốt, nếu muốn phòng ngừa ung thư dạ dày, có thể ăn nhiều nam việt quất hơn.
Loai thuc pham ung thu “cuc ghet”, an nhieu co the biet on-Hinh-3
Trong quá trình phòng chống ung thư, ngoài việc ăn nhiều 3 loại thực phẩm có tính kiềm kể trên, mọi người cũng nên duy trì tập thể dục. Quá trình luyện tập không chỉ nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể mà còn làm cho khí huyết trong toàn cơ thể lưu thông thông suốt hơn.
Đồng thời, chúng ta cũng cần học cách điều chỉnh cảm xúc của mình, nói chung nếu không muốn bị ung thư tìm đến thì nên duy trì một thái độ tốt, điều này có thể ngăn ngừa rối loạn nội tiết một cách hiệu quả, phòng chống ung thư cực tốt.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày.

Kiều Dụ (Theo SH)