Loại trà thảo mộc giúp giảm viêm, làm mát cơ thể ngày nắng nóng

Google News

Mỗi loại trà mang một hương vị đặc trưng và những lợi ích khác nhau cho sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Trà xanh
Đầu tiên không thể thiếu được loại trà "quốc dân" rất được người Nhật ưa chuộng, đó là trà xanh. Catechin - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong trà xanh, có khả năng chống lại các gốc tự do gây hại, từ đó ngăn ngừa lão hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim mạch.
Hơn thế nữa, caffeine và các hợp chất có trong trà xanh thúc đẩy sự đốt cháy chất béo, tăng cường khả năng đốt cháy năng lượng, giúp giảm cân hiệu quả, duy trì vóc dáng cân đối. Đây là lý do tại sao người Nhật lựa chọn trà xanh như một phần không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng và lối sống lành mạnh.
Loai tra thao moc giup giam viem, lam mat co the ngay nang nong
Trà lúa mạch
Trà lúa mạch là một loại trà được làm từ hạt lúa mạch rang, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và tinh thần. Đầu tiên, trà lúa mạch không chứa caffeine, giúp người uống tránh được các tác dụng phụ như mất ngủ, lo lắng, nhịp tim nhanh... mà vẫn có thể tận hưởng một thức uống giải khát và tốt cho sức khỏe.
Loai tra thao moc giup giam viem, lam mat co the ngay nang nong-Hinh-2
Bên cạnh đó, trà lúa mạch cũng có tác dụng làm mát cơ thể, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Nhờ chứa nhiều khoáng chất như kali và magie, trà lúa mạch giúp cân bằng điện giải, ngăn ngừa tình trạng mất nước, duy trì sự cân bằng nhiệt độ cơ thể. Đây cũng là loại trà được người Nhật dùng nhiều nhất trong mùa hè.
Trà ngải cứu
Ngải cứu là nguyên liệu có nhiều trong bài thuốc Đông y với vị đặc trưng là đắng. Trà ngải cứu thực sự khó uống với những ai lần đầu thử. Loại trà này có công dụng thanh lọc cơ thể hiệu quả, chữa được chứng đau đầu, đau bụng khi hành kinh. Ngoài ra nếu bạn không may bị ngộ độc hay dị ứng gây sưng phù cơ thể thì nên cân nhắc chọn trà ngải cứu như thức uống thải độc lành tính.
Loai tra thao moc giup giam viem, lam mat co the ngay nang nong-Hinh-3
Trà bí đao
Trà bí đao là thức uống dễ thưởng thức nhất với những ai lần đầu muốn thưởng trà. Bởi bí đao là thực vật dễ trồng tại khí hậu Việt Nam, điển hình vào mùa hè nên thức uống bí đao ra đời và được ví như loại nước giải nhiệt tuyệt vời. Trong trà bí đao giàu vitamin và khoáng chất nên chúng giúp cơ thể nhanh thải độc cho gan hay thận. Để uống trà bí đao ngon hơn, bạn có thể nấu chúng chung với ít mía đường, gừng và lá dứa. Những ai muốn cải thiện làn da, nên uống trà bí đao thường xuyên để hạn chế mọc mụn, tuy nhiên, chỉ nên uống với tần suất hợp lý, không nên lạm dụng.
Trà sen
Sen là loài hoa rất phổ biến tại Việt Nam, ngoài hạt sen được nhiều người sử dụng để chế biến ra thì ngó sen, tâm sen, củ sen, cánh hoa sen đều là nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Điển hình như trà sen được ví dụ như thức uống giải nhiệt tốt cho mùa hè.
Loai tra thao moc giup giam viem, lam mat co the ngay nang nong-Hinh-4
Uống trà sen hỗ trợ giảm cân bởi lá sen giúp cơ thể vận chuyển dinh dưỡng từ ruột non đến các cơ quan khác “mượt mà” hơn, tránh tình trạng dư thừa chất. Ngoài ra những ai đang mắc chứng khó ngủ thì uống trà sen giúp bạn ngủ sâu giấc hơn. Hoạt chất Alkaloid trong lá sen giúp điều hoà nhịp tim, phòng ngừa tăng huyết áp, giúp cơ thể thư giãn. Tốt nhất nên uống một ly trà sen ấm trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.
Bên cạnh đó trà sen cũng là lựa chọn đáng cân nhắc để bệnh nhân gan nhiễm mỡ, mỡ trong máu bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày. Uống trà sen ban đầu sẽ cảm nhận vị đắng tuy nhiên chúng để lại vị ngọt hậu và có mùi thơm được nhiều người yêu thích.
Giang Thu