Lý do người Nhật không uống nước trong bữa ăn

Google News

(Kiến Thức) - Người Nhật Bản thường không uống nước trong bữa ăn bởi cho rằng chất lỏng có thể cản trở “quá trình tiêu hóa” của bạn, khiến cơ thể bạn khó tiêu hóa bữa ăn hơn.

Theo nghiên cứu, việc uống nước trong bữa ăn có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.
1. Khiến bạn bị khô miệng
Ly do nguoi Nhat khong uong nuoc trong bua an
 
Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng uống một cốc nước trong bữa ăn có thể làm bạn cạn nước bọt. Một số người thích thêm một lát chanh vào nước của họ, điều này làm cho nó trở thành một thức uống có tính axit ảnh hưởng đến việc tiết nước bọt. Vì nước bọt đóng vai trò như một thức uống lành mạnh cho môi trường miệng của bạn, khô miệng có thể dẫn đến một số triệu chứng khó chịu, bao gồm cả hôi miệng. Nước chanh cũng có thể làm trầm trọng thêm một số tình trạng sức khỏe, chẳng hạn như trào ngược axit và có thể làm hỏng men răng của bạn.
2. Gây hại cho tiêu hóa
Ly do nguoi Nhat khong uong nuoc trong bua an-Hinh-2
 
Khi bạn uống nước trong bữa ăn, nước bọt của bạn sẽ bị loãng. Điều này ảnh hưởng đến việc tiết ra dịch vị chịu trách nhiệm tiêu hóa thức ăn. Kết quả là, dạ dày của bạn nhận được tín hiệu yếu hơn để phá vỡ thức ăn, có thể dẫn đến đầy hơi.
3. Làm chậm quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng
Ly do nguoi Nhat khong uong nuoc trong bua an-Hinh-3
 
Bởi vì uống nước trong bữa ăn làm loãng dịch tiêu hóa của bạn, nó ảnh hưởng đến nồng độ axit tự nhiên trong dạ dày. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa và khiến cơ thể hấp thụ ít vitamin và chất dinh dưỡng hơn.

Mời độc giả xem video "Lấy tay không để giành giật món Tôm khi ăn Buffet". Nguồn: VTV TSTC.

4. Khiến bạn bị ợ chua
Ly do nguoi Nhat khong uong nuoc trong bua an-Hinh-4
 
Uống nước trong bữa ăn sẽ làm tăng thêm khối lượng cho dạ dày của bạn và làm tăng áp lực lên nó, giống như một bữa ăn lớn. Điều này có thể làm trầm trọng thêm một số tình trạng sức khỏe và làm tăng nguy cơ trào ngược axit. Vì uống nước trong bữa ăn khiến cơ thể tiết ra ít men tiêu hóa hơn, có thể dẫn đến một chuỗi phản ứng phụ, trong đó có chứng ợ chua.
5. Gây tăng cân
Ly do nguoi Nhat khong uong nuoc trong bua an-Hinh-5
 
Uống nước trong khi ăn cũng có thể khiến bạn tăng thêm cân. Khi cơ thể bạn không thể tiêu hóa thức ăn đủ tốt, nó sẽ chuyển hóa thành chất béo, khiến bạn tăng cân hơn. Uống nước trong bữa ăn cũng có thể khiến cơ thể tiết ra nhiều insulin hơn vào máu, làm tăng khả năng tích trữ chất béo trong cơ thể.
Một số cách tránh uống nước trong bữa ăn:
Ly do nguoi Nhat khong uong nuoc trong bua an-Hinh-6
 
Ăn ít mặn: Vì muối có xu hướng khiến bạn khát, nên tốt hơn hết bạn nên chọn thực phẩm chứa ít natri hơn.
Dành thời gian để nhai thức ăn: Thức ăn được nhai kỹ sẽ giúp dạ dày của bạn tiêu hóa dễ dàng hơn và khi bạn nhai, cơ thể sẽ tiết ra nhiều nước bọt hơn, làm giảm nhu cầu uống nước.
Uống nước trước bữa ăn 30 phút: Uống nước nửa giờ trước bữa ăn là một trong những cách hiệu quả nhất để giữ đủ nước. Nó cũng có thể làm cho bạn cảm thấy no hơn để bạn ăn ít calo hơn.
Đừng ăn vội vàng: Nếu bạn đang ăn nhanh trên đường đi làm, rất có thể nó sẽ khiến bạn khát vì bạn sẽ cảm thấy cần phải rửa sạch thức ăn của mình bằng nước.
Thảo Nguyên (Theo BS)