Ly thân vẫn ở chung nhà, riêng mâm

Google News

Tôi không biết quyết định này của mình có đúng hay không nhưng mỗi lần nhìn các con vui vẻ bên bố, tôi lại không đành chia cắt chúng.

Vốn là một cô gái xinh đẹp, có công việc tốt, gia thế khá, tôi được nhiều người theo đuổi. Thời còn sinh viên tôi cũng từng trải qua vài ba mối tình, họ đều là những người có học thức, công việc đàng hoàng.

Thế nhưng sau một thời gian tìm hiểu kết quả lại chẳng đến đâu. Người thì phản bội, người đi nước ngoài học lên cao, người thì bị gia đình cấm cản vì không hợp tuổi. Nhan sắc xinh đẹp nhưng tôi có gò má cao nên nhiều người lấy chuyện đó chê bai khiến tôi bức bối. Để trả đũa những người đàn ông trước, tôi quyết định lấy một người giàu có, gia thế, đi du học bên Pháp về.

Ngày đưa chàng rể tương lai về ra mắt, bố mẹ tôi vui mừng khôn xiết. Mong ước con gái lấy chồng giàu từ lâu nên chàng rể này hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của bố mẹ. Sau vài tháng hẹn hò, chúng tôi chính thức trở thành vợ chồng.

Ly than van o chung nha, rieng mam

Vì con cái tôi chấp nhận sống kiếp "vợ chồng hờ". Ảnh minh họa: Nguồn 163

Bố mẹ chồng mua cho chúng tôi căn chung cư vài tỷ, hạng sang ở thành phố. Con cái tôi cũng được ông bà chăm sóc chu đáo, yêu quý hết mực. Thế nhưng người có tiền thường hay thay lòng, tôi nghĩ vậy. Hơn 5 năm kết hôn, chồng tôi bắt đầu có dấu hiệu ngoại tình.

Vốn không phải là người quá tin vào tình yêu nhưng tôi không dám nghĩ chồng lại thay đổi nhanh như thế. Lần theo dấu vết, tôi tìm ra chân tướng sự việc. Người mà chồng tôi ngoại tình không phải một cô mà là vài cô. Cứ đôi ba tháng anh lại thay một người. Có những cô gái thực sự tin chồng tôi chưa có gia đình, cũng có người vì quá yêu mà chấp nhận kiếp "tiểu tam".

Tôi không trách kẻ thứ ba mà trách người đàn ông phụ bạc. Tôi định giấu nhẹm chuyện đó rồi cũng kiếm cho mình niềm vui khác nhưng sự việc không được như ý muốn. Đó là lần anh đọc được tin nhắn người bạn cũ gửi cho tôi. Anh ấy có vẻ quan tâm, hỏi han tôi rất nhiều. Rồi chồng tôi bắt đầu dở thói ghen tuông, chửi bới, chất vấn vợ. Không chịu đựng được một kẻ ngoại tình với chục cô gái mà lên mặt dạy đời mình, tôi tung toàn bộ bằng chứng về các mối quan hệ bất chính của anh.

Thật không ngờ, anh không xấu hổ mà còn đường hoàng thừa nhận chuyện mình lăng nhăng. Anh cho rằng đàn ông giàu có như anh có quyền như vậy. Nhìn sự tự cao tự đại của chồng, tôi càng khinh bỉ.

Tôi quyết định đưa đơn ly hôn yêu cầu anh ta kí nhưng anh ta nhất định không làm. Anh ta không muốn chia chác con cái và bản thân tôi cũng vậy. Anh ta còn đe dọa tôi, nếu ly hôn đơn phương sẽ chẳng có gì trong tay vì thực ra căn nhà bạc tỷ này cũng đứng tên bố mẹ chồng tôi.

Bố mẹ chồng từng ra điều kiện, khi nào con cái tôi được 18 tuổi, ông bà sẽ rõ ràng tài sản cho hai chúng tôi. Nhưng cuộc hôn nhân mới được 5 năm đã trên đà tan vỡ, tôi sao đợi được đến ngày con 18 tuổi?

Anh đề nghị tôi duy trì cuộc hôn nhân này trên danh nghĩa và cả hai chúng tôi có quyền tự do yêu đương, chỉ không đưa người tình về nhà. Anh muốn buổi tối, bố mẹ vẫn nói chuyện vui vẻ với con cái, cho con chọn ngủ với bố hay mẹ thì tùy. Việc cơm nước, anh mặc định sẽ không ăn chung, mẹ con tôi tự lo. Thường các buổi tối anh đều ăn ở ngoài rồi mới trở về. Chung quy lại, chúng tôi sẽ đóng vai đôi vợ chồng hạnh phúc vào buổi tối, còn lại mọi việc trong ngày không liên quan gì đến nhau.

Ban đầu tôi thấy đề nghị của anh quá vô lý, không thể nào chấp nhận được nhưng thấy sự ân cần của anh với con mỗi tối, tôi lại chạnh lòng. Nếu ly hôn, con cái chia đôi, người làm mẹ như tôi không thể nào chịu đựng được. Và tôi chắc chắn anh ta cũng không bao giờ để tôi nuôi cả hai con.

Cuộc sống cứ như vậy, hiện tại, tôi và anh đều có mối quan hệ khác, không ai bận tâm đến ai. Giá như ngày đó anh chịu quay đầu, tôi sẵn sàng tha thứ. Nhưng kẻ ích kỉ như anh lại muốn có cả vợ cả bồ, không chịu từ bỏ đam mê gái gú. Vậy thì tôi hà cớ gì phải chấp nhận chung chồng?

Người thân biết chuyện bảo tôi ngu ngốc, nên chấm dứt sớm để giải thoát cho mình. Thực lòng tôi cũng muốn nhưng vì thương con, tôi không biết phải làm sao. 

Theo Độc giả Lam Anh/Vietnamnet