Mẹ già ốm đau, 3 con gái làm điều ai cũng khinh ghét

Google News

Trong khi mẹ già đang nằm trên giường, yếu ớt không nhấc nổi cánh tay, 3 cô con gái không ai chịu chăm sóc mẹ ốm, chỉ mải cãi nhau, đùn đẩy trách nhiệm.

Như người ta vẫn nói, nuôi con để dưỡng già. Thế nhưng, có được con cái cho dưỡng già hay không lại phụ thuộc vào vận may của mỗi người.
Mới đây, trong một phòng bệnh ở Trung Quốc, một sự việc xảy ra khiến mọi người không khỏi ớn lạnh. Ba chị em gái chỉ vì đùn đẩy việc chăm sóc mẹ mà cãi nhau ầm ĩ giữa phòng bệnh, nhân viên y tế ngăn thế nào cũng không được, quả thực khiến lòng người chua xót.
Theo thông tin đăng tải, sự việc xảy ra tại Bệnh viện Nhân dân số 1 huyện Kim Đường, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Trong một phòng bệnh, một người mẹ già đang nằm trên giường, yếu ớt không nhấc nổi cánh tay, trong khi 3 cô con gái không ai thèm chăm sóc mẹ ốm, chỉ mải cãi nhau, đùn đẩy xem ai là người phải chăm mẹ.
Me gia om dau, 3 con gai lam dieu ai cung khinh ghet
Mẹ già ốm đau, 3 con gái làm điều ai cũng khinh ghét.
Một trong 3 cô con gái nói: "Tôi đã chăm sóc mẹ liên tiếp 4 ngày, không ai trong số các chị muốn đến thay thế vị trí của tôi. Như vậy có quá đáng không?"
Ngay lập tức, một người khác gào lên: "Lần trước mẹ sinh bệnh, không phải tôi chăm mẹ thì là ai? Là cô sao? Lẽ nào tôi chưa từng chăm mẹ? Cô chỉ nhớ rõ lúc cô chăm, người khác chăm thì cô coi như không biết".
Ba người liên tục cãi cọ, không ai nhường ai, đem cả chuyện xưa cũ ra để nói, không chỉ mặc kệ mẹ già đau đớn khó chịu trên giường còn gây ồn ào, gây ảnh hưởng đến nhu cầu nghỉ ngơi của các bệnh nhân khác.
Người mẹ già không thể can ngăn, muốn can ngăn nhưng không ai nghe, bà không thể chen lời vào, lời muốn nói đến đầu môi rồi lại nuốt trở lại, chỉ biết bất lực nhìn ba con gái tố cáo nhau mà không thể làm gì được.
Sau đó, một nhân viên y tế đến khu vực này để thay băng cho bệnh nhân khác, thấy ba người đang tranh cãi nên đã ra sức can ngăn song ba người vẫn không chịu nhịn. Cuối cùng, khi một trong số họ rời đi, cuộc tranh cãi mới kết thúc.
Sự việc sau khi được đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự chú ý và lan truyền khắp các mạng xã hội, khiến nhiều người không khỏi bức xúc, phẫn nộ. Đa số đều cho rằng, cả ba cô con gái này không chỉ bất hiếu còn rất vô duyên, thiếu ý thức nơi công cộng. Đồng thời, họ cũng xót xa cho người mẹ già, tuổi cao sức yếu tưởng được nhờ con, ai dè chỉ thêm cay đắng, tủi hổ.

Mời độc giả xem thêm video: Nghịch tử sát hại bố mẹ, chém trọng thương em trai rồi tự sát (Nguồn video: VTV)

Kiều Dụ (Theo CNT)