Mẹ vợ kiện con rể vì “chăm sóc không công” cháu ruột

Google News

Người đàn ông phải trả 82.500 nhân dân tệ (280 triệu đồng) cho mẹ chồng vì đã chăm sóc con trai mình trong 5 năm. Nhưng lý do thực sự phía sau lại gây bất ngờ lớn.

Một vụ kiện mới đây đã thu hút sự quan tâm rộng rãi trên mạng xã hội và truyền thông Trung Quốc. cụ thể, ngày 5/10, tòa án Trung Quốc đã yêu cầu một người đàn ông phải trả phí chăm sóc trẻ em lên đến 82.500 nhân dân tệ (khoảng 11.300 USD) cho bà mẹ vợ.

Vụ kiện này liên quan đến bà Duan, một phụ nữ đến từ thành phố Quảng An, tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc. Bà Duan đã đệ đơn kiện đòi 192.000 nhân dân tệ (khoảng 26.000 USD) phí chăm sóc trẻ em từ con gái của bà là Hu, và con rể của bà tên Zhu. Theo thông tin của Jiupai News, bà Duan đã chăm sóc cháu trai của mình trong khoảng 5 năm, từ tháng 2/2018 đến tháng 7/2023.

Mẹ vợ kiện con rể vì "chăm sóc không công" cháu ruột
Me vo kien con re vi “cham soc khong cong” chau ruot

Ảnh: SCMP.

Hu và chồng cô làm việc ở thành phố Thành Đô nhưng không có đủ thời gian để chăm sóc cháu trai của họ. Vì vậy, họ đã gửi một khoản trợ cấp hàng tháng là 1.000 nhân dân tệ (khoảng 135 USD) và phí chăm sóc trẻ em là 2.000 nhân dân tệ cho bà Duan.

Bà Duan đã chăm sóc cháu trai trong suốt 5 năm mà không có bất kỳ phàn nàn nào. Tuy nhiên, vào tháng 7, bà Duan thấy công lao của mình chưa được đền đáp xứng đáng và yêu cầu hai vợ chồng trả cho mình 192.000 nhân dân tệ. Tuy nhiên, Hu cho rằng bà Duan đòi quá nhiều và họ đã không tranh cãi vấn đề này với nhau. Cuối cùng, Hu hứa trả 50.000 nhân dân tệ (khoảng 6.800 USD) cho bà Duan và họ đã ký một thỏa thuận.

Tuy nhiên, Hu đã không thực hiện cam kết của mình, mặc dù bà Duan thường xuyên thúc giục. Sau đó, bà Duan đã quyết định khởi kiện hai vợ chồng.

Tòa án đã xem xét vụ kiện và kết luận rằng Duan không có nghĩa vụ pháp lý phải nuôi cháu trai và xứng đáng nhận được khoản phí chăm sóc trẻ từ cặp vợ chồng Hu và Zhu. Tuy nhiên, tòa án cũng nhận thấy số tiền mà Duan yêu cầu quá cao và đã giảm xuống còn 82.500 nhân dân tệ.

Theo lời của Zhu, Duan đã khởi kiện đòi tiền nuôi con vì anh và vợ đang có tranh chấp ly hôn. Câu chuyện này đã lan truyền trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc đại lục, nhiều lời khen ngợi đối dành cho bà Duan.

Một người đã bày tỏ: "Mức bồi thường mà bà ấy yêu cầu là đúng". Người khác nhận xét: "Bà ấy thật khôn ngoan. Mục đích của bà là bảo vệ và chiến đấu vì con gái mình."

Câu chuyện này không phải là trường hợp duy nhất trong đó tranh chấp tiền bạc trong gia đình trở thành một hiện tượng trên mạng ở Trung Quốc. Vào tháng 2, một người trúng xổ số ở miền đông Trung Quốc đã cố gắng giấu 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,4 triệu USD) tiền thưởng với vợ mình và đã bị tòa án đại lục yêu cầu bồi thường hàng triệu nhân dân tệ. Vào tháng 9/2022, một phụ nữ 29 tuổi ở miền nam Trung Quốc đã bị cha mẹ "ghẻ" kiện sau khi cô từ chối mua một căn hộ cho em trai của mình.

Theo Trọng Hà/Dân Việt