Mèo cưng hành động lạ, cứu sống chủ nhân khỏi trận động đất

Google News

Khoảng 10 phút trước khi trận động đất xảy ra, con mèo cưng bình thường rất ngoan ngoãn bất ngờ nổi điên, có hành động kỳ lạ. Con mèo điên cuồng dùng móng cào vào cửa phòng, không cho anh Hồ ngủ.

Một trận động đất mạnh với cường độ 6,2 độ Richter xảy ra ở huyện Tích Thạch Sơn, thị Lâm Hạ, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, vào lúc 23h59 ngày 18/12, khiến hàng trăm người thiệt mạng.
Sau trận động đất, một chàng trai họ Hồ chia sẻ câu chuyện về việc mèo cưng của anh cảm nhận trước được tai hoạ nên đã giúp anh cảnh giác, thoát nạn.
Theo anh Hồ, anh sống cùng mèo cưng trên tầng 18 của một toà chung cư. Khoảng 10 phút trước khi trận động đất xảy ra, con mèo cưng bình thường rất ngoan ngoãn bất ngờ nổi điên, có hành động kỳ lạ. Cụ thể, con mèo điên cuồng dùng móng cào vào cửa phòng, không cho anh Hồ ngủ.
Meo cung hanh dong la, cuu song chu nhan khoi tran dong dat
 Mèo cưng của anh Hồ có nhiều biểu hiện lạ trước khi trận động đất ở Cam Túc xảy ra. 
Tỉnh dậy, anh Hồ cho rằng mèo cưng gây rối nên mắng chửi nó. Nào ngờ, chỉ thời gian ngắn sau, một trận động đất lớn đột ngột ập đến, anh Hồ sợ đến mức chân mềm nhũn, sau đó kịp thời di chuyển đến nơi an toàn.
Sau trận động đất, anh cảm thấy vô cùng may mắn và xúc động khi mèo cưng yêu quý của mình đã nhắc nhở, cứu anh thoát khỏi hiểm hoạ.
Theo tin tức trước đó, tâm chấn của trận động đất tại Cam Túc có độ sâu 10 km. Tính đến 6h sáng ngày 19/12, có tổng cộng 275 dư chấn đã được ghi nhận, ít nhất 118 người ở Cam Túc và 11 người ở Thanh Hải thiệt mạng, một số cơ sở hạ tầng về nước, điện, giao thông, thông tin liên lạc bị hư hỏng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: “Mưa sâu róm” ở Thổ Nhĩ Kỳ sau thảm họa động đất gây hoang mang

 

Kiều Dụ (Theo ET)