Mỗi tháng 2 'kỳ đèn đỏ', có bình thường không?

Google News

Nếu phụ nữ có kinh nguyệt nhiều hơn một lần mỗi tháng, nguyên nhân là do căng thẳng dồn nén hoặc thay đổi nội tiết tố.

Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ thường chỉ đến một lần trong tháng. Nhưng đột nhiên lại có máu kinh giống như kinh nguyệt lần thứ hai khiến chúng ta hoang mang. Dưới đây là lời giải đáp từ bác sĩ:

Moi thang 2 'ky den do', co binh thuong khong?

Bị kinh nguyệt 2 lần/tháng là do đâu?

Thay đổi chu kỳ kinh nguyệt phổ biến ở hầu hết các cô gái tuổi teen. Đối với một số người, kinh nguyệt của họ có thể bị trễ hoặc nhanh hơn chu kỳ kinh nguyệt trước. Nhưng một số trường hợp kinh nguyệt bị đẩy lên đến 2 lần một tháng vì những lý do chính sau:

Sự mất cân bằng nội tiết của tuổi dậy thì. Bị căng thẳng trong ngày rụng trứng. Cường giáp. Sử dụng các loại thuốc liên quan đến tránh thai.

Tăng cân hoặc giảm nhanh chóng.

Thể trạng đang bước vào thời kỳ mãn kinh.

Màu của chu kỳ thứ hai có thể khác với chu kỳ đầu tiên. Thường xuất hiện màu đỏ sẫm, nâu hoặc hồng nhạt và lượng máu ít hơn trước. Nếu bạn có chu kỳ "đèn đỏ bất thường" hãy mang theo băng vệ sinh bên mình.

Trong trường hợp khi bạn bị kinh nguyệt lần hai mà toàn thân đau nhức, mệt mỏi. Hoặc đau xung quanh lưng, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, nhịp tim nhanh. Nhịp thở đều, kinh nguyệt ra nhiều, là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Moi thang 2 'ky den do', co binh thuong khong?-Hinh-2

Bệnh viêm vùng chậu

Đây là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn tích tụ trong hệ thống sinh sản của phụ nữ. Nó có thể xâm nhập vào âm đạo, lan đến tử cung và bộ phận sinh dục. Đau vùng chậu kèm theo mùi hôi khó chịu.

U xơ tử cung

Chúng có kích thước từ nhỏ bằng hạt đậu đến kích thước của quả bưởi. Khối u này có tác dụng phụ nghiêm trọng như đau bụng và chảy máu nhiều. Nên hỏi ý kiến bác sĩ để phẫu thuật cắt bỏ càng sớm càng tốt.

Ung thư cổ tử cung

Đây là một loại ung thư xảy ra do nhiễm vi rút HPV (HPV) trong các tế bào dưới của tử cung kết nối với âm đạo gây ra ung thư cổ tử cung. Các triệu chứng đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy, đó là kinh nguyệt bắt đầu ra ít hơn, mùi hôi bao gồm đau vùng chậu khi "gần gũi". 

Moi thang 2 'ky den do', co binh thuong khong?-Hinh-3

Cách chữa trị phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra và cơ sở số lượng bao gồm cả số lần máu chảy. Nếu chẩn đoán chỉ là thiếu máu nên bổ sung lượng sắt để cải thiện lưu lượng máu.

Đối với bệnh nhân có liên quan đến u nang: Chỉ có thể được phẫu thuật bằng siêu âm (MRI) bởi bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn.

Theo Tường San/Bảo Vệ Công Lý